HLV Troussier: ‘Đáng lẽ tuyển Việt Nam đã có thể ghi được 2-3 bàn vào lưới Hàn Quốc’

Dù không ghi được bàn thắng nào trước ĐT Hàn Quốc, nhưng HLV Troussier vẫn tin rằng chiến thuật mà ông áp dụng cho ĐT Việt Nam đã phần nào cho thấy hiệu quả. 

Tối 17/10, ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu đầy khó khăn trước ĐT Hàn Quốc, dù đã cố gắng chơi kiên cường nhất có thể nhưng các học trò của HLV Troussier vẫn phải chấp nhận để thua tới 6 bàn. Kết quả này đã được dự đoán từ trước nên cũng không quá bất ngờ, điều khiến NHM tiếc nuối nhất đó là những cơ hội ngon ăn của Tiến Linh và Văn Khang bị bỏ lỡ. 

hlv-troussier-dang-le-tuyen-viet-nam-da-co-the-ghi-duoc-2-3-ban-vao-luoi-han-quoc
ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu đầy khó khăn trước ĐT Hàn Quốc

Nhận xét về màn trình diễn của các học trò, HLV Troussier cho hay: “Chúng tôi đã có 1 trận đấu hay trước đội bóng Hàn Quốc, tiếc là kết quả không được như ý nhưng tôi cũng không quá ngạc nhiên về điều này. Qua trận gặp Hàn Quốc, chúng tôi đã biết được năng lực của đội bóng như thế nào, trình độ ra sao, ở mức nào và làm sao để tiến về phía trước, chúng tôi luôn cần những thử thách để khám phá năng lực bản thân nên dù thua thì chúng tôi cũng có cho mình những bài học giá trị. 

Chiến thuật phòng ngự và tung cầu thủ có tốc độ vào sân đã bắt đầu phát huy được hiệu quả, đội tuyển Việt Nam đáng lẽ đã có thể ghi được 2-3 bàn thắng, nhưng tiếc là cầu thủ của tôi chưa đạt được kết quả như ý. Lý do cũng dễ hiểu vì thể lực của cầu thủ Việt Nam và Hàn Quốc có sự khác biệt quá lớn, Hàn Quốc vẫn luôn là 1 đội bóng quá đẳng cấp. 

Còn ĐT Việt Nam, chúng tôi đang trong quá trình phát triển đội bóng và chuẩn bị cho vòng loại World Cup, chúng tôi sẽ không để trận thua này ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần các cầu thủ. Tất cả cũng đã cố gắng hết sức và tôi muốn cám ơn các cầu thủ vì điều đó. 

hlv-troussier-dang-le-tuyen-viet-nam-da-co-the-ghi-duoc-2-3-ban-vao-luoi-han-quoc
HLV Troussier: ‘Đáng lẽ tuyển Việt Nam đã có thể ghi được 2-3 bàn vào lưới Hàn Quốc’

Việc được thi đấu với các cầu thủ đẳng cấp thế giới của Hàn Quốc là 1 trải nghiệm rất đáng quý, ngoài việc được chơi bóng dưới áp lực của hơn 45.000 khán giả đội chủ nhà thì cầu thủ Việt Nam còn được đối đầu với các cầu thủ đẳng cấp châu Âu của Hàn, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho họ trong tương lai. Chỉ có thời gian mới biết được tuyển Việt Nam đang theo đuổi điều gì, chúng tôi đang rất mong chờ hành trình ở vòng loại World Cup và sẽ làm việc chăm chỉ để trở thành 1 đội bóng mạnh không phụ lòng mong đợi của NHM”. 

Đừng quên theo dõi trang web xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET