HLV Troussier: ‘Công Phượng liên tục tập sai, bài cơ bản mà 10 lần mới ghi 1 bàn, bình thường 2-3 lần là thành công rồi’

Chiến lược gia người Pháp thẳng thắn chia sẻ về những yếu kém của cầu thủ Việt Nam, đồng thời ông muốn Công Phượng và Văn Toàn phải nghiêm túc quyết định tương lai khi 2 cầu thủ này xuống dốc thê thảm.

HLV Troussier cho biết, các cầu thủ Việt Nam rất chịu khó và kỷ luật, ông thích sự cầu tiến và khát khao của những chiến binh sao vàng. Thế nhưng, hạn chế về mặt kỹ thuật cũng như thể lực khiến công cuộc ‘hóa rồng’ của bóng đá Việt Nam sẽ còn nhiều gian nan.

hlv-troussier-cong-phuong-lien-tuc-tap-sai-bai-co-ban-ma-10-lan-moi-ghi-1-ban-binh-thuong-2-3-lan-la-thanh-cong-roi
Chiến lược gia người Pháp thẳng thắn chia sẻ về những yếu kém của cầu thủ Việt Nam

Chiến lược gia 68 tuổi cho biết, các cầu thủ hiểu ý đồ mà ông truyền đạt nhưng để thực hiện được nó thì cả 1 vấn đề, nếu không muốn nói là thất bại. “Đó là khác biệt giữa Việt Nam so với nhiều nền bóng đá. Nếu Brazil làm hai lần ghi một bàn, Nhật Bản ba lần ghi một bàn thì Việt Nam cần 10 lần”.

Ngoài ra, HLV Troussier nghiêm túc nhắc nhở 2 cầu thủ Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng và Văn Toàn, nếu xuất ngoại mà khiến kỹ năng chơi bóng thụt lùi thì nên quay về càng sớm càng tốt hoặc tìm môi trường nào đó có thể ra sân đều đặn hơn. “Tôi yêu cầu các cầu thủ phải được ra sân mỗi tuần, đó là điều tối thiểu để duy trì phong độ hoặc nâng tầm cầu thủ. Ở các buổi tập vừa qua, Công Phượng và Văn Toàn là 2 cầu thủ gặp khó khăn nhất để vượt qua những bài kiểm tra cơ bản. Trước đây họ hoàn toàn có thể đáp ứng 1 cách dễ dàng nhưng do ngồi ngoài quá nhiều nên cảm giác chơi bóng không còn được duy trì.” – HLV Troussier thẳng thắn chia sẻ.

Bản thân Công Phượng cũng thừa nhận rằng anh đang gặp rất nhiều khó khăn để tìm kiếm cơ hội ra sân ở Nhật Bản, HLV của CLB Yokohama còn không cho anh được chứng minh bản thân khi liên tục gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Chính vì thế, ở lần lên tuyển này, Công Phượng tỏ ra bỡ ngỡ với những bài tập mà HLV Troussier đưa ra. Cần biết rằng, chiến lược gia người Pháp mang triết lý bóng đá hiện đại, cần độ chính xác cao, xử lý bóng nhanh và đặc biệt là thể lực phải thật tốt.

hlv-troussier-cong-phuong-lien-tuc-tap-sai-bai-co-ban-ma-10-lan-moi-ghi-1-ban-binh-thuong-2-3-lan-la-thanh-cong-roi
Công Phượng cũng thừa nhận rằng anh đang gặp rất nhiều khó khăn để tìm kiếm cơ hội ra sân ở Nhật Bản

Chúng ta có thể nhìn thấy bóng đá Việt Nam phát triển khá nhiều trong 5 năm qua nhưng để tiệm cận đến trình độ của các đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran thì cần có 1 cuộc cải cách lớn. Những gì mà HLV Troussier đang làm sẽ mang lại 2 kết quả, có thể là thành công vượt bậc hoặc thất bại nặng nề. Thế nhưng, chúng ta cần phép thử, cần sự đổi mới còn hơn mãi quanh quẩn ao làng Đông Nam Á.

Trang tường thuật trực tiếp bóng đá hôm nay của chúng tôi sẽ cập nhật liên tục các bài viết mới nhất để gửi tới quý vị. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET