HLV Troussier: ‘Công Phượng ghi bàn nhưng hoạt động cường độ cao và pressing chưa tốt’

Mặc dù Công Phượng đã ghi bàn trở lại nhưng HLV Troussier vẫn cho rằng tiền đạo này vẫn còn nhiều điểm hạn chế cần được khắc phục. 

Trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Palestine trên sân Thiên Trường (11/9), HLV Troussier đã có những sự thay đổi hợp lý giúp ĐT Việt Nam giành được chiến thắng 2-0. Ở trận này, Công Phượng được đưa vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng anh đã nhanh chóng có được bàn thắng mở tỉ số cho ĐT Việt Nam, và sau đó là Văn Toàn kiến tạo để Tuấn Hải ghi bàn thắng thứ 2 ấn định chiến thắng chung cuộc. 

hlv-troussier-cong-phuong-ghi-ban-nhung-hoat-dong-cuong-do-cao-va-pressing-chua-tot
Công Phượng đã ghi bàn trở lại, 1 tín hiệu đáng mừng cho NHM bóng đá Việt Nam

Nhận xét về màn trình diễn của Công Phượng, HLV Troussier nói: “Nếu đánh giá 1 cách tổng quát màn trình diễn của Công Phượng ở trận đấu này, tôi dùng từ chấp nhận được. Cậu ấy đã ghi bàn nhưng vẫn thiếu đi sự trải nghiệm thi đấu khiến cho các hoạt động cường độ cao, pressing ở trân sân chưa được tốt. Tôi đã trao đổi với Công Phượng và khuyên cậu ấy nên tự cho mình thêm cơ hội ở CLB. 

Bản thân tôi luôn yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu nhiệt huyết, nỗ lực hơn nữa, nhất là thời điểm có bóng. Nhiều cầu thủ ở V-league đang thi đấu ở vị trí này nhưng tôi muốn trao cơ hội cho Công Phượng và Văn Toàn để đánh giá năng lực của họ. Dù đã có những tín hiệu tích cực song cả 2 vẫn cần thi đấu 1 cách sòng phẳng hơn để cạnh tranh vị trí với các nhân tố khác”. 

Bên cạnh đó nhà cầm quân người Pháp cũng cho biết trận gặp Palestine là trận giao hữu nên ông muốn thử nghiệm 1 số nhân sự mới, qua đó hoàn thiện lối chơi cho các cầu thủ: “Các trận đấu ở tháng 10 tới cũng sẽ là dịp tương tự để tôi thử nghiệm đội hình. Bản thân tôi luôn cố gắng tìm ra cách để đội hình vận hành 1 cách trơn tru nhất nên các cầu thủ cũng phải nỗ lực hết sức mình. 

Ở trận gặp Palestine, tôi rất lấy làm tiếc vì Trung Hiếu và Việt Hưng bị chấn thương phải rời sân sớm. Cả 2 đều là cầu thủ của CLB Hải Phòng. Nhưng dù sao tôi vẫn còn những sự lựa chọn khác, mong rằng bộ đôi này sẽ sớm bình phục và trở lại thi đấu. 

hlv-troussier-cong-phuong-ghi-ban-nhung-hoat-dong-cuong-do-cao-va-pressing-chua-tot
HLV Troussier vẫn yêu cầu Công Phượng cần cải thiên thêm nhiều vấn đề

Về việc Văn Lâm vắng mặt cũng là dịp để các thủ môn khác có cơ hội được thử sức, đừng quên tháng 11 tới chúng ta sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup nên tôi cần nhanh chóng tìm ra đội hình tốt nhất. 

Nhìn chung tôi cảm thấy hầu hết các cầu thủ đều đã đáp ứng được những yêu cầu cơ bản nhưng họ vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để kiểm soát trận đấu tốt hơn. Sự phấn đấu của các cầu thủ giúp tôi có thêm động lực cho đợt tập trung tháng 10 tới”. 

Theo dõi trang web trực tiếp bóng đá để đọc thêm nhiều bản tin bóng đá mới khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET