HLV Troussier: ‘Bóng đá Việt Nam phải mơ dự World Cup, đâu thể cứ mãi chỉ vô địch ĐNÁ’ 

Trong chia sẻ gần đây, HLV Troussier đã bày tỏ mong muốn được cùng bóng đá Việt Nam chạm tay vào giấc mơ World Cup thay vì cứ mãi chỉ vô địch được ở khu vực ĐNÁ. 

ĐT Việt Nam vừa khép lại loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 10 tại Trung Quốc và Hàn Quốc với nhiều trải nghiệm và bài học quý giá. Tối 18/10, cả đội đã trở lại Việt Nam nghỉ ngơi và chuẩn bị cho những hành trình sắp tới.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Trung Quốc, HLV Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý về “giấc mơ World Cup” của bóng đá Việt Nam. Khi được các phóng viên đặt ra câu hỏi là liệu ĐT Việt Nam có đủ tự tin để giành vé dự World Cup 2026 hay không thì nhà cầm quân người Pháp đã rất thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình: 

hlv-troussier-bong-da-viet-nam-phai-mo-du-world-cup-dau-the-cu-mai-chi-vo-dich-dna
HLV Troussier đã bày tỏ mong muốn được cùng bóng đá Việt Nam chạm tay vào giấc mơ World Cup

“Tôi biết để được dự World Cup nó là 1 thử thách lớn và cũng là giấc mơ của bóng đá Việt Nam. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi cần có những giấc mơ như vậy để cố gắng nhiều hơn nữa. Thời gian qua tôi nhận thấy các cầu thủ Việt Nam rất kỷ luật, luôn tập trung làm việc và mong muốn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Tinh thần này rất giống với các cầu thủ Nhật Bản, Trung Quốc và tôi rất hoan nghênh điều đó. Muốn phát triển được thì trước tiên phải có ước mơ, đây không chỉ là giấc mơ của tôi mà còn của rất nhiều người. Tôi mong bóng đá Việt Nam và NHM Việt Nam có thể nhận ra 1 điều là bóng đá Việt Nam đang phát triển rất tốt, nhưng đó chỉ là trong phạm vi khu vực Đông Nam Á. Họ còn nhiều tiềm năng hơn. 

Bạn không thể nghĩ rằng ĐT Việt Nam có thể dự World Cup chỉ vì thắng Trung Quốc ở vòng loại trước đó hay đánh giá ĐT Việt Nam không có khả năng dự World Cup vì mới để thua các trận giao hữu gần đây được. Dù vài năm trở lại đây bóng đá Việt Nam đã có sự phát triển nhưng NHM cần biết rằng tất cả vẫn chưa là gì ở châu Á cả. 

hlv-troussier-bong-da-viet-nam-phai-mo-du-world-cup-dau-the-cu-mai-chi-vo-dich-dna
ĐT Việt Nam rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sau loạt trận giao hữu tháng 10

Tôi không muốn Việt Nam mãi chỉ vô địch ở Đông Nam Á, tôi luôn hy vọng 1 ngày nào đó bóng đá Việt Nam sẽ được dự World Cup”. 

Nói về những khó khăn hiện tại của ĐT Việt Nam, HLV Troussier cho biết các cầu thủ đang vấp phải 1 số vấn đề trong việc tìm cách gây khó khăn cho các đối thủ và kiểm soát bóng tốt hơn. Dù ở những trận giao hữu vừa qua, cả đội làm chưa tốt nhưng hiện tại vẫn là quãng thời gian thử nghiệm nên không cần phải lo lắng nhiều, cả đội quyết không tiêu cực, không bảo thủ và cũng không sợ hãi hay vì những lời chỉ trích mà nản lòng.

“Bóng đá Việt Nam cần biết điều này, muốn vào World Cup thì trước tiên phải thoát ra được vòng tròn nhỏ của Đông Nam Á, chúng ta phải kiểm soát bóng chứ không thể lúc nào cũng phòng ngự rồi phản công được. Nếu muốn thắng, bạn buộc phải kiểm soát bóng hiệu quả hơn”. 

Tháng 11 tới, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Theo dõi trang web của chúng tôi để xem bong da truc tiep hd và đọc tin bóng đá mới mỗi ngày. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET