HLV Troussier: ‘Ai không sẵn sàng thay đổi có thể ra về, tôi cũng vậy’

Trước thềm vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã gửi 1 thông điệp đanh thép đến với các học trò nhằm thúc đẩy tinh thần cả đội lên cao. 

Trong cuộc họp với các lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào sáng nay (10/11), HLV Troussier đã gửi đến các thành viên của ĐT Việt Nam một thông điệp đầy đanh thép rằng: 

“Các cầu thủ có mặt tại đây đều đã nỗ lực, cố gắng tập luyện trong thời gian qua. Có thể không phải ai cũng sẵn sàng thích nghi trong việc thay đổi lối chơi theo huấn luyện viên mới, nhưng tôi luôn kiên trì và giúp đỡ các bạn, bởi đó là những gì mà tôi và các bạn sẵn sàng làm.

hlv-troussier-ai-khong-san-sang-thay-doi-co-the-ra-ve-toi-cung-vay
HLV Troussier đã gửi 1 thông điệp đanh thép đến với các học trò

Chúng ta sẽ không thể làm việc nếu không sẵn sàng đương đầu thử thách. Đó là lý do vì sao chúng ta cùng có mặt ở đây. Mọi thứ chưa có gì là muộn cả, tất cả chúng ta hãy đồng lòng cùng nhau chiến đấu”. 

Chủ tịch VFF – Ông Trần Quốc Tuấn cũng có những nhận xét rất thẳng thắn về quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam, đồng thời khẳng định VFF sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để hỗ trợ cả đội: “Tất cả chúng ta từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam đến cầu thủ và NHM đều đang trên cùng 1 chiến tuyến. Vì thế chúng ta phải cùng nhau đồng sức đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách. VFF cũng sẽ hỗ trợ ĐT Việt Nam hết sức có thể, hy vọng cả đội sẽ gặt hái được thành công”.

Về phía HLV Troussier, ông cũng cho biết lý do mình triệu tập tới 80 cầu thủ trong 4 lần tập trung là để thiết lập lối chơi mới theo mong muốn của mình. Bởi ai cũng biết đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cầu thủ từng gặt hái được nhiều vinh quang dưới thời HLV Park Hang-seo như vô địch AFF Cup, vô địch Sea Games, á quân U23 châu Á, tứ kết Asian Cup… tất cả những thành tích này đều không phải là ngưỡng dễ vượt qua. Nên hiện tại nhà cầm quân người Pháp cũng gặp nhiều áp lực bởi ông chưa có được trọn vẹn niềm tin từ khán giả:

“Tất nhiên, tập luyện rất khác với thi đấu chính thức. Vừa qua, đội tuyển Việt Nam có 6 trận đấu giao hữu, qua đó giúp các cầu thủ hiểu được thi đấu khác tập luyện thế nào. Nếu như chỉ muốn thỏa niềm vui chiến thắng ở các trận đấu trong quá trình chuẩn bị thì chúng ta có thể gặp các đội yếu hơn.

hlv-troussier-ai-khong-san-sang-thay-doi-co-the-ra-ve-toi-cung-vay
ĐT Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Philippines vào ngày 13/11 tới

Tuy nhiên, tôi quyết định chọn các đội mạnh hơn hoặc ngang bằng để cầu thủ làm quen với các thử thách mới, nhận ra những thiếu sót nhanh hơn, đồng thời giúp bản thân tôi nhìn nhận những phương án của mình rõ hơn”. 

Ngày 13/11 này, ĐT Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Philippines để chuẩn bị cho trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào ngày 16/11 tới. 

Đừng quên theo dõi trang web xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET