HLV Trần Minh Công: ‘Kiểu gì ông Troussier cũng dành chỗ cho Hoàng Đức, lo gì’

Việc 1 cầu thủ có năng lực và dày dặn kinh nghiệm như Hoàng Đức lại không được sử dụng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đã gây ra rất nhiều tranh cãi. 

HLV Trần Công Minh cho rằng mỗi nhà cầm quân đều có những tính toán và lựa chọn riêng cho mình và chắc hẳn HLV Troussier cũng có những lý do riêng để gạch tên Hoàng Đức: “Cá nhân tôi thấy Hoàng Đức là cầu thủ giỏi, nhưng chuyện dùng ai, đá như nào ở mỗi trận đấu lại nằm ở tính toán của HLV. Có thể hiện tại Hoàng Đức chưa được tung vào sân nhưng chúng ta nên tôn trọng quyết định của HLV Troussier thay vì trách móc ông ấy. 

hlv-tran-minh-cong-kieu-gi-ong-troussier-cung-danh-cho-cho-hoang-duc-lo-gi

Chúng ta cần hiểu 1 điều rằng, Hoàng Đức chưa được sử dụng lúc này nhưng sẽ được dùng vào khi khác. Có thể lúc này nhà cầm quân người Pháp đang có những tính toán và lựa chọn khác phù hợp hơn cho ĐT Việt Nam nên chưa cho Hoàng Đức cơ hội. Nhưng tôi tin rằng ở những trận đấu tiếp theo, có thể Hoàng Đức sẽ được tin dùng và có những đóng góp cho đội tuyển Việt Nam. 

Ở trận đấu gặp Iraq, nếu chỉ dựa vào các cá nhân thì chưa đủ. Muốn có kết quả tốt ở giải châu lục thì đội tuyển Việt Nam cần có lối chơi tập thể tốt hơn, đặc biệt là khâu tổ chức phòng ngự. Mà tôi thấy Hoàng Đức chưa đáp ứng được những yêu cầu này của HLV Troussier đưa ra. Có thể năm nay Hoàng Đức sẽ giành QBV nhưng ở đội tuyển Việt Nam, cậu ấy cần phải có đóng góp nhiều hơn cho tập thể”. 

Bên cạnh đó vị chiến lược gia này cũng cho rằng Hoàng Đức nên bình tĩnh và lấy đó làm động lực cố gắng hoàn thiện bản thân mình chứ không nên có phản ứng đối kháng lại HLV vì điều đó chỉ khiến anh nhận về những thiệt thòi: “Hoàng Đức là cầu thủ có năng lực, không ai phải bàn cãi điều này. Có thể HLV Troussier và ban huấn luyện chỉ đang muốn Hoàng Đức có thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi của bản thân nên tạm thời cất cậu ấy trên băng ghế dự bị. 

hlv-tran-minh-cong-kieu-gi-ong-troussier-cung-danh-cho-cho-hoang-duc-lo-gi

Như ông Troussier có nói, ông ấy luôn đặt ra tiêu chí cao cho các cầu thủ, nhất là việc kết nối hòa nhập trong lối chơi tập thể. Vì thế ông ấy muốn Hoàng Đức nhìn nhận lại mình qua việc ngồi ngoài để biết cần cố gắng hơn nữa trong thời gian tới nếu muốn được ra sân thi đấu trở lại. Từ chuyện của Hoàng Đức có thể thấy HLV Troussier đang đề cao vai trò tập thể. Và đây cũng là yếu tố rất quan trọng làm nên chiến thắng cho 1 đội tuyển. Bởi cá nhân sẽ không thể giải quyết được mọi vấn đề ở các trận đấu. 

Một khi đã khoác lên mình chiếc áo ĐTQG thì các cầu thủ đều cần phải tập trung cố gắng vì màu cờ sắc áo. Không riêng gì Hoàng Đức mà tất cả các cầu thủ khác cũng như vậy. Triết lý dùng người nguyên tắc và nghiêm khắc của HLV Troussier sẽ giúp các cầu thủ trở nên hoàn thiện hơn theo năm tháng. Yên tâm đi, HLV Troussier vẫn luôn dành chỗ cho Hoàng Đức, chỉ cần cậu ấy cố gắng thay đổi theo đúng những gì ông ấy yêu cầu”. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET