HLV Mai Đức Chung: ‘Tôi chỉ là hạt cát nhỏ bé của bóng đá Việt Nam thôi’

HLV Mai Đức Chung cho biết ông đã ngồi lại 1 mình khá lâu sau trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Nhật Bản để ôn lại những kỷ niệm đã qua trong sự nghiệp dẫn dắt của mình. 

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Nhật Bản (1/11) cũng là trận đấu đỉnh cao cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trong sự nghiệp cầm quân của mình. Vì thế sau trận đấu này, vị chiến lược gia 72 tuổi đã dành thời gian ngồi lại ôn những kỷ niệm cũ, nhớ lại quãng thời gian đã qua của chính mình. 

HLV Mai Đức Chung cũng cho biết, các học trò đã tâm sự với ông khá nhiều điều, họ còn tặng quà – một món quà mang ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần đó là chiếc áo đấu có đầy đủ chữ kỹ của các thành viên trong đội tuyển nữ Việt Nam. Điều này khiến HLV Mai Đức Chung vô cùng xúc động. 

hlv-mai-duc-chung-toi-chi-la-hat-cat-nho-be-cua-bong-da-viet-nam-thoi
HLV Mai Đức Chung rất buồn khi phải chia tay ĐT nữ Việt Nam

Khi được hỏi sau khi rời tuyển nữ Việt Nam, ông sẽ nghỉ hẳn hay sẽ làm 1 công việc khác ở nơi khác thì HLV Mai Đức Chung khẳng định mình nghỉ hẳn vì ông cũng có tuổi rồi. Dù tiếc nhưng cũng không còn cách nào khác. 

“Thực ra tôi đã nghĩ mình sẽ nghỉ từ năm ngoái rồi, nhưng được các anh em ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam thuyết phục ở lại, các VĐV cũng mong tôi ở lại và nói tôi cố thêm 1 năm nữa, năm của World Cup bóng đá nữ thế là tôi cố, cũng là để trọn vẹn sự nghiệp dẫn dắt của mình. 

Còn bây giờ tôi muốn nghỉ ngơi để bù đắp lại quãng thời gian xa gia đình gần trọn 1 đời. Mọi người cũng biết là các con tôi đã lớn và có gia đình riêng hết rồi. Vợ tôi thì mãi ở nhà 1 mình để trông nhà cũng buồn. Giờ tôi nghỉ hưu có thời gian tôi muốn đưa bà nhà tôi đi du lịch đây đó cho khuây khỏa. 

Vợ tôi đã hy sinh cho tôi rất nhiều. Vợ tôi ít được đi đây đi đó, ngay cả trong nước cũng ít được đi chứ chưa nói đến nước ngoài nên tôi sẽ dành thời gian nhiều hơn cho bà ấy và thực hiện ước mơ đi du lịch của bà ấy”. 

HLV Mai Đức Chung là 1 trong những vị chiến lược gia thành công nhất cùng bóng đá nam và nữ ở cả cấp CLB và ĐTQG. Có thể thấy đây là điều hiếm thấy trên phạm vi toàn cầu chứ không riêng gì bóng đá Việt Nam. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra rất khiêm tốn khi được mọi người bày tỏ sự nể phục và ngưỡng mộ:

hlv-mai-duc-chung-toi-chi-la-hat-cat-nho-be-cua-bong-da-viet-nam-thoi
HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất khiêm tốn khi được mọi người bày tỏ sự nể phục và ngưỡng mộ

“Thực ra tôi chẳng có bí quyết gì đâu, tôi chỉ biết làm việc và làm việc. tôi làm chăm chỉ và luôn tự nhắn nhủ bản thân phải cố gắng thêm 1 chút vì công việc của mình và cả những người xung quanh. Khi tôi làm việc bản thân tôi cũng đâu biết được công việc ấy sẽ thành công hay thất bại đâu, chỉ là mình cố gắng hết sức thì kết quả có như nào mình cũng không hối hận.

Tôi luôn tâm niệm mình chỉ là 1 hạt cát bé nhỏ trên cuộc đời này, là hạt cát bé trong nền bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ đơn giản muốn đóng góp 1 tay mình cho sự phát triển của bóng đá nước nhà”. 

Dù tâm huyết với công việc là vậy, nhưng so với những người đồng nghiệp khác thì thành công đến với HLV Mai Đức Chung có vẻ muộn hơn. Và khi thành công đã đến rồi thì nó đến liên tục và bền vững. 

Theo dõi trang truc tiep bong da hd để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET