HLV Mai Đức Chung: ‘ĐT nữ Việt Nam xứng đáng hòa Uzbekistan, tiếc là trọng tài đã làm thay đổi kết quả’

HLV Mai Đức Chung tỏ ra tiếc nuối khi ĐT nữ Việt Nam chưa có điểm trước Uzbekistan và không mấy hài lòng với công tác trọng tài ở trận đấu này. 

Uzbekistan chỉ đứng vị trí thứ 50 trên bảng xếp hạng FIFA, còn kém tuyển nữ Việt Nam tới 16 bậc. Vì thế thầy trò HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng rất nhiều sẽ giành được ít nhất 1 điểm trước đối thủ này. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, Uzbekistan đã tận dụng tốt các cơ hội ít ỏi để có được bàn thắng quan trọng ở phút thứ 30 nhờ công của Khabibullaeva. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc của trận đấu. 

hlv-mai-duc-chung-dt-nu-viet-nam-xung-dang-hoa-uzbekistan-tiec-la-trong-tai-da-lam-thay-doi-ket-qua
HLV Mai Đức Chung tỏ ra tiếc nuối khi ĐT nữ Việt Nam chưa có điểm trước Uzbekistan

Nhận xét về màn trình diễn của các học trò sau trận thua 0-1 trước Uzbekistan, HLV Mai Đức Chung tỏ ra tiếc nuối: “ĐT nữ Uzbekistan chủ yếu đá bóng dài nhưng phía Việt Nam lại không bọc lót được cho nhau. Bàn thua đến khi tuyển nữ Việt Nam không chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống bóng bật ra. Không có lùi về phá bóng mà lại đứng cả lại, tạo điều kiện cho đối phương dứt điểm, chứ pha phối hợp của Uzbekistan không phải là quá hay. Sức đội bạn yếu hơn chúng ta nhưng cuối cùng họ lại thắng. 

Trọng tài đã không theo sát 1 số tình huống ở trận đấu này, có 1 số tình huống đáng lẽ ĐT nữ Việt Nam được hưởng đá phạt thì lại không. Tuyển Việt Nam xứng đáng có 1 trận hòa trước Uzbekistan hơn là 1 trận thua như này”. 

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm ông chưa hài lòng về các học trò: “Trận đấu này đáng lẽ phải có kết quả hòa, các cầu thủ như Hải Yến và Bích Thùy đã bỏ lỡ 1 số cơ hội ngon ăn. Phải thừa nhận các cầu thủ nữ Việt Nam phối hợp chưa ăn ý, chúng ta có sức lực tốt hơn so với đội chủ nhà nhưng lại chưa tận dụng được thế mạnh của mình, đánh mất ưu thế vào tay Uzbekistan. 

hlv-mai-duc-chung-dt-nu-viet-nam-xung-dang-hoa-uzbekistan-tiec-la-trong-tai-da-lam-thay-doi-ket-qua
ĐT nữ Việt Nam chưa có điểm trước Uzbekistan

Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ phải tập thêm về tiếp xúc bóng và chuyền bóng sao cho nhanh và chuẩn hơn. tôi xin lỗi NHM và xin nhận trách nhiệm cho trận thua này chứ không đổ lỗi cho các VĐV”. 

Trận thua này khiến cho cơ hội nhì bảng của ĐT nữ Việt Nam trở nên khó khăn hơn. Ở trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải gặp Ấn Độ (29/10) và khép lại vòng loại thứ 2 bằng trận đấu gặp Nhật Bản sau đó 3 ngày. 

Vì chỉ có 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng xuất sắc nhất mới có cơ hội vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024 nên cơ hội đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam không còn nhiều. Dù vậy thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ nỗ lực hết sức để có được kết quả tốt nhất gửi tới NHM. 

Theo dõi trang tuong thuat truc tiep bong da của chúng tôi để đọc nhiều bài viết hay khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET