HLV Mai Đức Chung bị VFF ‘nhắc nhở’, kế hoạch chia tay ĐT nữ Việt Nam thay đổi?

Ngay sau khi HLV Mai Đức Chung chia sẻ về thời điểm mình sẽ chia tay ĐT nữ Việt Nam, lãnh đạo VFF đã lên tiếng đính chính thông tin này. 

Cách đây vài ngày, HLV Mai Đức Chung khiến dư luận xôn xao khi tuyên bố sẽ nghỉ hưu sau khi kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay để dành thời gian nghỉ ngơi và nhường cơ hội cho những người mới lên: “Tôi nghĩ tôi không thể làm mãi được, tre già măng mọc là điều tất yếu của cuộc sống. Cũng đến lúc tôi nghỉ ngơi rồi, tôi quyết định sau khi kết thúc hợp đồng với VFF vào cuối năm nay, tôi sẽ nghỉ hưu”. 

Tuy nhiên ngay sau tuyên bố này của HLV Mai Đức Chung, lãnh đạo VFF đã lên tiếng ‘nhắc nhở’ nhẹ HLV ĐT nữ Việt Nam, cụ thể 1 lãnh đạo của VFF nói: “Hiện tại chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ HLV Mai Đức Chung về việc sẽ chia tay ĐT nữ Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng. Vì thế HLV Chung vẫn sẽ là HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam cho đến khi có quyết định mới”. 

hlv-mai-duc-chung-bi-vff-nhac-nho-ke-hoach-chia-tay-dt-nu-viet-nam-thay-doi
HLV Mai Đức Chung chia sẻ về thời điểm mình sẽ chia tay ĐT nữ Việt Nam

Trước đó HLV Mai Đức Chung cũng từng có nhiều lần bày tỏ mong muốn được thôi không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam nữa vì ông đã có tuổi, muốn được nghỉ ngơi và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, vợ con. Hồi tháng 2/2022, HLV Mai Đức Chung cũng từng nói ông muốn dừng công việc để nghỉ ngơi ngay sau khi cùng ĐT nữ giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2023 khiến ai nấy đều bất ngờ. 

Tuy nhiên sau đó đến tháng 8/2022, HLV Mai Đức Chung lại bất ngờ gia hạn hợp đồng mới với VFF đến thời hạn cuối năm 2023 – sau khi vòng loại thứ 2 Olympic 2024 kết thúc. Nhưng lần này HLV Mai Đức Chung có vẻ dứt khoát muốn nghỉ hưu, ông còn tiến cử chuyên gia Akira Ijiri lên thay mình. 

“Tôi thấy HLV Akira Ijiri là người rất phù hợp để dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam, vì ông ấy đã có nhiều năm làm việc đào tạo, huấn luyện các cầu thủ trẻ nên rất hiểu văn hóa và con người Việt Nam. Còn vấn đề chuyên môn thì không cần phải nói chắc ai cũng biết, đó sẽ là yếu tố rất thuận lợi để ông ấy làm tốt vai trò của mình. 

hlv-mai-duc-chung-bi-vff-nhac-nho-ke-hoach-chia-tay-dt-nu-viet-nam-thay-doi
HLV Mai Đức Chung tiến cử chuyên gia Akira Ijiri lên thay mình

Quan trọng hơn là VFF sẽ không phải đi thuê HLV nước ngoài mà họ chưa hiểu gì về văn hóa Việt Nam, tôi nghĩ đây là sự lựa chọn tốt nhất cho tuyển nữ Việt Nam rồi”. 

Đó là quan điểm cá nhân của HLV Mai Đức Chung, còn lại quyết định vẫn nằm ở VFF. Hiện tại HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ đã lên đường sang Uzbekistan để dự vòng loại thứ 2 Olympics Paris 2024. 

Trang Xoilac TV của chúng tôi luôn cập nhật liên tục các bản tin bóng đá mới nhất để gửi tới quý vị.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET