HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Tuyển Việt Nam đã dần bộc lộ nhiều tiềm năng, cần ủng hộ ông Troussier’

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng ĐT Việt Nam đã có những sự tiến bộ rõ nét sau thời gian tập luyện và thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier. Vì thế NHM cần kiên nhẫn hơn với nhà cầm quân người Pháp thay vì trách móc.

ĐT Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước ĐT Iraq ở những phút bù giờ cuối cùng. Mohanad Ali đã đánh đầu ghi bàn giúp Iraq có được 3 điểm trên sân khách. Ở trận đấu này, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã để đối thủ dồn ép và gần như không có được tình huống phản công nào. Mãi đến hiệp 2 khi HLV Troussier có sự điều chỉnh về nhân sự và lối chơi thì ĐT Việt Nam mới không còn bị ép sân nhiều nữa và cũng tạo được ra 1 số cơ hội ghi bàn vào lưới đối thủ. 

hlv-hoang-anh-tuan-tuyen-viet-nam-da-dan-boc-lo-nhieu-tiem-nang-can-ung-ho-ong-troussier
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng ĐT Việt Nam đã có những sự tiến bộ rõ nét

Ở trận đấu này, HLV Troussier đã sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình xuất phát như Thái Sơn, Tuấn Tài, Minh Trọng. Ở hiệp 2 ông đặt niềm tin vào Thái Sơn, Khuất Văn Khang, Đình Bắc.. Và các cầu thủ này cũng đã có những đóng góp quan trọng vào lối chơi của cả đội dù không ghi được bàn thắng nào. 

Nhận xét về kết quả thua đáng tiếc trước Iraq, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông có nhìn thấy sự tiến bộ của các cầu thủ và hy vọng NHM sẽ kiên nhẫn hơn với HLV Troussier: “Thua ở những giây bù giờ cuối cùng trước đối thủ cực mạnh như Iraq là kết quả chấp nhận được, thậm chí đáng trân trọng. Đây là trận đấu bộc lộ hết khả năng và tiềm năng của bóng đá Việt Nam ở chu kỳ mới.

hlv-hoang-anh-tuan-tuyen-viet-nam-da-dan-boc-lo-nhieu-tiem-nang-can-ung-ho-ong-troussier
NHM nên kiên nhẫn và cho HLV Troussier thêm thời gian

Rõ ràng chúng ta có quyền mơ đến tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ đã dám cầm bóng, kiểm soát bóng, triển khai đúng ý đồ chiến thuật. Trong hiệp 2, không những hệ thống chiến thuật làm tốt vai trò phòng ngự mà các phương án tấn công đều đa dạng, sắc sảo.Tất nhiên, tôi rất tự hào nhiều học trò trẻ của tôi đã chơi rất hay, được HLV Troussier trao niềm tin. Chúng ta cần tiếp tục kiên nhẫn, ủng hộ HLV Troussier”. 

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng là chiến lược gia thường xuyên tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ và áp dụng chiến thuật như cách mà HLV Troussier vận hành trên tuyển nên ông rất hiểu tâm tư của người đồng nghiệp. 

Theo dõi trang bong da truc tiep để đọc thêm nhiều bản tin bóng đá mới khác nhé. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET