HLV Hàn Quốc: ‘Việt Nam quá yếu, bất đắc dĩ lắm chúng tôi mới phải đá giao hữu với họ’

HLV ĐT Hàn Quốc – Jurgen Klinsmann cho biết ông không hề muốn đối đầu với 1 đối thủ yếu như Việt Nam, nhưng vì Liên đoàn bóng đá nước này chọn nên họ phải chấp nhận. 

Cách đây ít ngày HLV Jurgen Klinsmann đã công bố danh sách tập trung của đội tuyển Hàn Quốc với những ngôi sao lớn như Son Heung-min hay Kim Min-jae để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp tuyển Tunisia vào ngày 13/10 và tuyển Việt Nam ngày 17/10. Vì đây là những trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm vòng loại World Cup 2026 nên HLV Jurgen Klinsmann đã triệu tập tất cả những ngôi sao sáng giá nhất lên tuyển để chốt chiến thuật. 

hlv-han-quoc-viet-nam-qua-yeu-bat-dac-di-lam-chung-toi-moi-phai-da-giao-huu-voi-ho
HLV Jurgen Klinsmann đã công bố danh sách tập trung của đội tuyển Hàn Quốc với những ngôi sao lớn như Son Heung-min hay Kim Min-jae

Ngoài Son Heung-min là cầu thủ đang dẫn đầu trong danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh với 200 bàn thắng cấp CLB thì tuyển Hàn Quốc còn gọi Kim Min -Jae và hàng loạt cầu thủ tên tuổi như Lee Kang-in, Hwang Ui Jo, Hwang In Beom… 

Theo lịch, ĐT Hàn Quốc sẽ chạm trán tuyển Việt Nam vào ngày 17/10 tại TP. Suwon. Chia sẻ về cuộc đối đầu này, HLV Jurgen Klinsmann thẳng thắn chê đội tuyển Việt Nam và khẳng định ông không hề muốn gặp đội yếu như vậy: “Thật thất vọng khi Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc lại chọn Việt Nam. Đối thủ này quá yếu. Tôi muốn đối đầu với Pháp và Argentina chứ không phải đội bóng yếu như này”. 

Ai cũng biết, bóng đá Hàn Quốc đứng đầu châu Á trong suốt hơn 3 thập niên qua, họ liên tục giành được vé dự World Cup và có thành tích tốt nhất là hạng tư giải đấu này. Tại World Cup 2022, ĐT Hàn Quốc bị loại ở vòng 16 đội nhưng họ vẫn gây tiếng vang khi đánh bại Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. 

hlv-han-quoc-viet-nam-qua-yeu-bat-dac-di-lam-chung-toi-moi-phai-da-giao-huu-voi-ho
HLV ĐT Hàn Quốc – Jurgen Klinsmann cho biết ông không hề muốn đối đầu với 1 đối thủ yếu như Việt Nam

Sở dĩ HLV Jurgen Klinsmann muốn đá giao hữu với các đội bóng mạnh hơn để các cầu thủ của ông được cọ xát và học hỏi nhiều hơn thay vì đối đầu với những đối thủ quá yếu sẽ khiến họ bị mất đi động lực chiến đấu. Tuy nhiên Liên đoàn bóng đá nước này lại cho rằng đá giao hữu với tuyển Việt Nam sẽ giúp tuyển Hàn Quốc làm quen với lối chơi của các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á. 

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Hàn Quốc nằm ở bảng C cùng với Thái Lan, Trung Quốc và Singapore hoặc Guam. Khả năng cao Singapore sẽ giành chiến thắng để đối đầu với Hàn Quốc và 2 đội bóng ở Đông Nam Á là Thái Lan và Singapore. 

Về phía đội tuyển Việt Nam, cuộc chạm trán với Hàn Quốc sẽ giúp thầy trò HLV Troussier có thêm những trải nghiệm mới mẻ để hoàn thiện đấu pháp chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

Cùng xem truc tiep bong da và cập nhật thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET