Hé lộ lý do HLV Troussier gạch tên Công Phượng: Nghe xong ai cũng buồn!

Trong danh sách hội quân của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho dịp FIFA Days tháng 10/2023 mới được công bố, không có tên của Công Phượng và Văn Quyết. Điều này khiến không ít NHM cảm thấy bất ngờ và tiếc nuối. 

Chưa cần HLV Troussier phải lên tiếng giải thích thì có lẽ nhiều người cũng đã phần nào đoán được lý do Công Phượng bị loại khỏi đợt tập trung của ĐT Việt Nam lần này. Thời gian vừa qua, chân sút xứ Nghệ không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu ở CLB Yokohama FC, anh chuyển sang đội bóng Nhật Bản từ cuối năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có trận đấu nào được ra sân thi đấu chính thức. 

Đáng nói là thời gian gần đây lại có nhiều thông tin cho rằng Công Phượng sắp nhập quốc tịch Nhật Bản và muốn định cư hẳn ở đây cùng vợ con nên sẽ không trở về V-League thi đấu nữa. Mặc dù hiện tại bản thân Công Phượng và cả người đại diện vẫn chưa lên tiếng xác nhận về thông tin này nhưng vẫn khiến nhiều NHM cảm thấy hụt hẫng. 

he-lo-ly-do-hlv-troussier-gach-ten-cong-phuong-nghe-xong-ai-cung-buon
Công Phượng không được HLV Troussier triệu tập khiến nhiều người tiếc nuối

Ở 2 lần hội quân trước đó hồi tháng 6 và tháng 9, Công Phượng vẫn được HLV Troussier trao cơ hội lên tuyển tập trung, tuy nhiên tiền đạo này vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn vì phong độ thiếu ổn định. Dù ở trận giao hữu gặp Palestine cách đây không lâu, Công Phượng là người mở tỷ số giúp ĐT Việt Nam có được chiến thắng ấn tượng nhưng HLV Troussier vẫn không đánh giá cao lắm, ông cho rằng màn trình diễn của Công Phượng mới dừng lại ở mức “chấp nhận được” và nhà cầm quân người Pháp cũng đã cảnh báo Công Phượng về việc tìm kiếm thêm nhiều cơ hội ra sân thi đấu hơn ở cấp CLB để có cơ hội lên tuyển quốc gia. Nhưng từ đó đến nay anh vẫn chưa có sự tiến triển nào. 

Trong khi đó, Văn Quyết bị loại cũng khiến nhiều người phải thắc mắc. Bởi Văn Quyết vốn được xem là “công thần” của CLB Hà Nội và có phong độ khá ổn định. Ngôi sao sinh năm 1991 luôn đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật và lối chơi của đội bóng thủ đô. 

Hiện tại CLB Hà Nội cũng đang bận tham dự đấu trường AFC Champions League, mục tiêu của đội bóng thủ đô là vượt qua vòng bảng. Vòng 2 sẽ diễn ra vào ngày 4/10 tới, ở trận đấu đó CLB Hà Nội sẽ làm khách trên sân của Urawa Red Diamonds (Nhật Bản). 

he-lo-ly-do-hlv-troussier-gach-ten-cong-phuong-nghe-xong-ai-cung-buon
Văn Quyết cũng không được gọi lên tuyển tập trung

Trong bối cảnh Hà Nội FC cũng vừa mới chia tay nhiều cầu thủ nội chất lượng, còn dàn tân binh vẫn chưa kịp quen với lối chơi mới của cả đội. Nên để đạt được mục tiêu có kết quả khả quan ở sân chơi châu lục, Hà Nội FC buộc phải tận dụng những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm như Văn Quyết. Đây cũng chính là lý do Văn Quyết không được HLV Troussier gọi lên tuyển ở lần tập trung này. 

Trong danh sách tập trung lần này, HLV Troussier hướng tới kế hoạch xây dựng lực lượng cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á nên ông đã quyết định gọi tên nhiều cầu thủ trẻ tài năng lên tuyển. Trong số 33 cầu thủ được triệu tập có tới gần 1 nửa là các cầu thủ ở độ tuổi U23. 

Bên cạnh đó vẫn là những gương mặt nòng cốt ở đội tuyển quốc gia, có nhiều kinh nghiệm thi đấu như Đặng Văn Lâm, Hồ Tấn Tài, Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Tuấn Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh… 

Theo dõi trang web của chúng tôi để xem bong da truc tiep hd và đọc tin bóng đá mới mỗi ngày. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET