Gạch tên Công Phượng, gọi toàn cầu thủ trẻ ‘lạ hoắc’ lên tuyển, HLV Troussier bị chửi thậm tệ

Ngay sau khi danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho FIFA Days vào tháng 10 được công bố, HLV Troussier đã bị chỉ trích dữ dội vì gạch tên Công Phượng để trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ “lạ hoắc”. 

Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Quyết là 2 cầu thủ được mong chờ nhưng lại không có tên trong danh sách tập trung tháng 10 của đội tuyển Việt Nam. Ở lần tập trung này, tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với 3 đối thủ mạnh là Hàn Quốc, Trung Quốc và Uzbekistan. Vì thế việc HLV Troussier trao cơ hội cho hầu hết các cầu thủ trẻ ở U23 khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. 

gach-ten-cong-phuong-goi-toan-cau-thu-tre-la-hoac-len-tuyen-hlv-troussier-bi-chui-tham-te
Nguyễn Công Phượng là cầu thủ được mong chờ nhưng lại không có tên trong danh sách tập trung

Được biết, trong số 33 cầu thủ được triệu tập có tới gần 1 nữa là các tuyển thủ U23. Theo nhà cầm quân người Pháp, ông muốn thử nghiệm đội hình ở các trận đấu quốc tế cuối cùng này để tìm ra lực lượng tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026. Vì thế ông đã quyết định trao cơ hội cho các nhân tố trẻ được ra sân thử sức. 

Bên cạnh đó, HLV Troussier còn gọi thêm 5 cầu thủ trẻ là Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Thái Quốc Cường, Đặng Tuấn Phong, Nguyễn Quang Huy và Trần Nam Hải… nhóm cầu thủ này sẽ tập luyện cùng các đàn anh trong thời gian đầu của đợt tập trung do có nhiều cầu thủ chưa kịp hội quân. 

Việc HLV Troussier chốt danh sách tập trung với nhiều gương mặt trẻ, thậm chí có nhiều cái tên còn rất lạ lẫm, đồng thời gạch tên đi những gương mặt quen thuộc là Công Phượng, Văn Quyết đã khiến không ít người cảm thấy tức giận. Trên mạng xã hội nhiều fan Việt thẳng thắn chỉ trích nhà cầm quân người Pháp rằng: 

“Không hiểu ý đồ chiến thuật của ông Troussier là gì, gặp toàn đối thủ mạnh mà lực lượng toàn cầu thủ trẻ non kinh nghiệm thì đá đấm gì”..

“Đội hình toàn báo thủ, ở Sea Games thua cả Indo thì làm sao đọ được với Hàn và Trung Quốc. Ông Troussier lại phá nát tuyển Việt Nam nữa thôi”. 

gach-ten-cong-phuong-goi-toan-cau-thu-tre-la-hoac-len-tuyen-hlv-troussier-bi-chui-tham-te
Gạch tên Công Phượng, gọi toàn cầu thủ trẻ ‘lạ hoắc’ lên tuyển, HLV Troussier bị chửi thậm tệ

“Thấy có Văn Tùng và Văn Đô trong đội hình là biết kết quả thi đấu không ra sao rồi”…

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam tập trung từ ngày 2/10. Vẫn còn khá nhiều cầu thủ thuộc các CLB Hà Nội, CAHN, Thanh Hóa hay Hải Phòng hội quân muộn do bận lịch thi đấu ở Siêu Cúp quốc gia, AFC Cup và AFC Champions League. 

Ngày 8/10 tới, cả đội sẽ lên đường sang Trung Quốc để thực hiện 2 trận đá giao hữu gặp Trung Quốc và Uzbekistan và sau đó sẽ di chuyển sang Hàn để đá giao hữu với đội nhà vào ngày 17/10. Các bạn đừng quên theo dõi trang Xoilac TV của chúng tôi để theo dõi các trận đấu này và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET