Filip Nguyễn gặp ‘sự cố’ về thủ tục nhập tịch, hết cơ hội dự Asian Cup cùng ĐT Việt Nam

Quá trình xin nhập tịch của thủ thành Filip Nguyễn đang gặp phải nhiều khó khăn và cơ hội để anh được khoác áo ĐT Việt Nam ở VCK Asian Cup 2023 là không nhiều.

Kể từ khi về Việt Nam thi đấu, Filip Nguyễn đã ghi nhiều dấu ấn dấu ấn sâu đậm với BHL và cả NHM khi góp công lớn giúp CAHN bảo vệ thành công chức vô địch V-League 2023. Cũng vì thế mà nhiều người hy vọng anh sẽ sớm có quốc tịch Việt Nam để được lên tuyển quốc gia thi đấu.

filip-nguyen-gap-su-co-ve-thu-tuc-nhap-tich-het-co-hoi-du-asia-cup-cung-dt-viet-nam
Filip Nguyễn gặp ‘sự cố’ về thủ tục nhập tịch

Thời gian qua, Filip Nguyễn vẫn đang tích cực trong quá trình làm thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên mọi chuyện có vẻ phức tạp hơn khi hồ sơ của anh vẫn chưa được phê duyệt. Sở tư pháp Thành phố Hà Nội yêu cầu anh phải đặt tên sang tiếng Việt, trong khi anh muốn lấy tiếng Việt là “Nguyễn Filip” giống tên con trai của anh. 

Theo đó, 1 luật sư đã giải thích rằng: “Tên tiếng Việt phải bao gồm họ bằng tiếng Việt và tên cấu thành. Vợ của Filip Nguyễn là chị Ngô Aneta, và con trai Nguyễn Filip đều đã có quốc tịch Việt Nam bởi đã đặt tên theo cách ghép họ tiếng Việt và tên tiếng nước ngoài hợp pháp”. 

Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đang rất quan tâm đến vấn đề nhập tịch của Filip Nguyễn, HLV Troussier đang rất mong muốn thủ thành này sớm hoàn tất thủ tục để được điền tên vào danh sách cùng ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023 vào tháng 1 năm sau (Qatar). 

filip-nguyen-gap-su-co-ve-thu-tuc-nhap-tich-het-co-hoi-du-asia-cup-cung-dt-viet-nam
cơ hội để Filip Nguyễn được khoác áo ĐT Việt Nam ở VCK Asian Cup 2023 là không nhiều

Tuy nhiên với tình hình hiện tại khả năng Filip Nguyễn sẽ không kịp để hoàn tất việc nhập tịch. Anh bắt buộc phải có hộ chiếu Việt Nam mới có đủ tư cách điền tên vào danh sách đăng ký sơ bộ chuẩn bị cho giải đấu này. Trong khi hồ sơ xin quốc tịch của anh vẫn chưa được cấp trên phê duyệt. 

Bản thân Filip Nguyễn vẫn luôn khao khát được cống hiến cho ĐTQG, anh từng chia sẻ rằng: “Nếu thi đấu tốt và được khoác áo ĐT Việt Nam thì thật hạnh phúc, đó là vinh dự to lớn”. 

Theo dõi trang web của chúng tôi để xem bong da truc tiep hd và đọc tin bóng đá mới mỗi ngày. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET