Filip Nguyễn ấn định thời điểm ra mắt tuyển Việt Nam, Văn Lâm nhận chỉ thị mới

Thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn giữ được vị trí số 1 khung gỗ ĐT Việt Nam trong thời gian tới khi Filip Nguyễn có mặt. 

Thủ môn Filip Nguyễn được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành quá trình nhập tịch để lên khoác áo đội tuyển Việt Nam. Dù vậy ở đợt tập trung tháng 11 vừa qua, thủ thành sinh năm 1992 vẫn chưa có mặt do các thủ tục nhập tịch chưa xong. 

filip-nguyen-an-dinh-thoi-diem-ra-mat-tuyen-viet-nam-van-lam-nhan-chi-thi-moi
Filip Nguyễn ấn định thời điểm ra mắt tuyển Việt Nam, Văn Lâm nhận chỉ thị mới

Trước đó, Filip Nguyễn từng chia sẻ rằng chậm nhất vào cuối năm 2023 anh sẽ có quốc tịch Việt Nam. Dù vậy theo thông tin mới nhất, Filip Nguyễn chỉ có thể hoàn tất thủ tục nhập tịch sớm nhất vào tháng 3/2024. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, Filip Nguyễn sẽ bỏ lỡ cơ hội tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1 năm sau ở Qatar.

Đây thực sự là điều rất đáng tiếc với Filip Nguyễn, bởi anh đang được HLV Troussier đánh giá rất cao và kỳ vọng sẽ sớm thấy anh lên tuyển cạnh tranh vị trí khung thành cùng Đặng Văn Lâm. Thời gian qua dù có phong độ ổn định với những pha cứu thua xuất thần nhưng Văn Lâm vẫn không được nhà cầm quân người Pháp đánh giá cao bởi khả năng chơi chân của anh chưa tốt. 

Trong khi đó HLV Troussier lại đang xây dựng lối chơi kiểm soát bóng nên ông có những yêu cầu cao hơn đối với thủ môn so với thời HLV Park Hang-seo. ĐT Việt Nam trong đợt tập trung này có 2 thủ môn mới là Đình Triệu và Văn Việt. Cả 2 đều là những cái tên gây ấn tượng mạnh ở V-League với khả năng chơi chân khá tốt. Dù vậy, Văn Lâm có thể vẫn sẽ là thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam ở 2 trận gặp Philippines và Iraq. 

filip-nguyen-an-dinh-thoi-diem-ra-mat-tuyen-viet-nam-van-lam-nhan-chi-thi-moi
HLV Troussier đánh giá rất cao và kỳ vọng sẽ sớm thấy Filip Nguyễn lên tuyển

Tuy nhiên Văn Lâm vẫn sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để chứng minh cho HLV Troussier thấy ông đã đúng khi đặt niềm tin vào anh. Còn không cơ hội để Văn Lâm tiếp tục giữ vị trí số 1 khung gỗ tuyển Việt Nam ở những giải đấu tới sẽ khó khăn hơn nhiều khi Filip Nguyễn xuất hiện. Anh có thể sẽ có trận ra mắt ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu gặp Indonesia vào tháng 3/2024 nếu khi đó có quốc tịch Việt Nam và được HLV Troussier chọn. 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trong chuyến làm khách đến sân của Philippines  (16/11) và sau đó là trở về sân Mỹ Đình tiếp đón ĐT Iraq (21/11). 

Đừng quên theo dõi trang web xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET