Filip Nguyễn ấn định ngày trở lại ĐTVN, Văn Lâm nguy cơ mất suất bắt chính?

Filip Nguyễn sắp hoàn tất thủ tục nhập tịch và có thể khoác áo ĐT Việt Nam sớm hơn dự kiến. Với sự trở lại của thủ môn đẳng cấp châu Âu, Văn Lâm sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất suất bắt chính trên tuyển?. 

Chỉ sau nửa mùa giải về Việt Nam thi đấu, Filip Nguyễn đã chứng minh được năng lực của mình trong màu áo CAHN khi giúp đội bóng này giành vô địch ngay ở mùa giải đầu tiên thăng hạng. Dù vậy, thủ thành Việt kiều vẫn muốn thực hiện được nhiều mục tiêu cao hơn nữa cùng bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, vì thế anh đang cố gắng để có thể sớm hoàn tất các thủ tục nhập tịch để được khoác áo ĐTQG. 

filip-nguyen-an-dinh-ngay-tro-lai-dtvn-van-lam-nguy-co-mat-suat-bat-chinh
Filip Nguyễn đang có phong độ ấn tương và được HLV Troussier đánh giá rất cao

“Hiện tại tôi vẫn đang trong quá trình xin nhập tịch. Tôi rất muốn được góp mặt trong đợt tập trung tháng 10 tới của đội tuyển Việt Nam. Khi đó ĐT Việt Nam có 3 trận giao hữu, nếu mọi chuyện thuận lợi tôi hoàn tất nhập tịch thì tôi sẽ có cơ hội được thi đấu. Tôi tin chắc rằng mọi thứ sẽ xong xuôi 100% vào cuối năm nay”. 

Đợt FIFA Days tháng 10 tới này, ĐT Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu gặp các đội bóng mạnh hàng đầu châu Á là Hàn Quốc, Trung Quốc và Uzbekistan. Vì thế HLV Troussier rất muốn trao cơ hội cho Filip Nguyễn để anh thử sức trước chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023. Nhưng với điều kiện là anh phải hoàn tất các thủ tục nhập tịch trong tháng 10. Còn nếu phải chờ đến cuối năm thì Filip Nguyễn phải chấp nhận bỏ lỡ 1 số trận đấu quan trọng cùng ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026. 

Dù vậy Filip Nguyễn vẫn còn nguyên cơ hội dự VCK Asian Cup 2023 vào đầu năm 2024. Với phong độ ấn tượng của mình chắc chắn anh sẽ là cái tên được HLV Troussier ưu tiên cho vị trí khung gỗ. Nhất là khi thủ thành Đặng Văn Lâm đang trải qua quãng thời gian khó khăn cùng CLB Bình Định, ngoài phong độ thi đấu không tốt thì vấn đề tương lai cũng đang làm ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý thi đấu của Văn Lâm. 

filip-nguyen-an-dinh-ngay-tro-lai-dtvn-van-lam-nguy-co-mat-suat-bat-chinh
Văn Lâm đối mặt nguy cơ mất suất bắt chính nếu Filip Nguyễn lên tuyển

Bình Định đang gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính và phải chấp nhận chia tay hàng loạt cầu thủ trụ cột, bản thân Văn Lâm cũng đang muốn rời đi nhưng vì mức lương và phí lót tay anh đưa ra quá cao so với mặt bằng chung nên vẫn chưa tìm được bến đỗ mới phù hợp. 

Đánh giá về Filip Nguyễn, HLV Troussier cũng tỏ ra rất ấn tượng: “Cậu ấy đang trong quá trình xin quốc tịch ở Việt Nam, nhưng trong quá trình quan sát tôi thấy phong độ của cậu ấy rất ổn định. Cộng với việc có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu, tôi tin rằng đây sẽ là sự bổ sung chất lượng cho tuyển quốc gia. Hiện tại ĐT Việt Nam cũng đang thiếu nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất chắc chắn sẽ được chọn là số 1”. 

Đọc thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất tại trang tường thuật trực tiếp bóng đá hôm nay

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET