FIFA chốt án phạt cho Tiến Linh: HLV Troussier thở phào nhẹ nhõm!

Những lo ngại về việc Tiến Linh sẽ phải nhận án phạt bổ sung và không thể góp mặt ở vòng loại World Cup 2026 thì mới đây FIFA đã đưa ra thông báo mới nhất giúp HLV Troussier thở phào nhẹ nhõm. 

Ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc (10/10), Tiến Linh đã phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 10 phút vào sân từ băng ghế dự bị do có tác động mạnh khiến hậu vệ Trung Quốc – Jiang Guangtai bị đau nằm sân. Sau khi check VAR, trọng tài bắt chính đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Tiến Linh vì nhận thấy đây là hành vi bạo lực. Tấm thẻ đỏ khiến Tiến Linh phải ngồi ngoài thêm 2 trận, tuy nhiên điều mà NHM lo lắng nhất là anh sẽ bị FIFA đưa ra án phạt bổ sung thì cơ hội để anh góp mặt ở vòng loại World Cup 2026 rất thấp. 

fifa-chot-an-phat-cho-tien-linh-hlv-troussier-tho-phao-nhe-nhom
Tiến Linh đã phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 10 phút vào sân từ băng ghế dự bị

Trước đó, truyền thông Trung Quốc cũng liên tục gây sức ép yêu cầu FIFA cần đưa ra án phạt bổ sung cho Tiến Linh vì có hành động chơi xấu rất rõ ràng. Họ còn lấy ví dụ về trường hợp của Jiang Shenlong cũng từng bị AFC treo giò thêm 2 trận sau khi nhận thẻ đỏ ở ASIAD 19 cũng vì có pha vào bóng thô bạo như Tiến Linh. 

Nếu Tiến Linh phải nhận thêm án phạt thì anh sẽ phải ngồi ngoài ít nhất là 1-2 trận ở vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 11 tới. Cùng với phong độ không ổn định hiện tại thì cơ hội để HLV Troussier gọi anh lên tuyển thi đấu sẽ rất thấp. Tuy nhiên theo thông báo mới nhất của FIFA thì NHM đã có thể thở phào nhẹ nhõm:

“Việc truất quyền thi đấu sẽ tự động bị đình chỉ thi đấu ở trận đấu tiếp theo. Cơ quan tư pháp kỷ luật khác. Riêng đối với các trận giao hữu sẽ được chuyển sang trận giao hữu kế tiếp”. Điều này cũng đồng nghĩa ràng Tiến Linh sẽ chỉ phải treo giò ở trận gặp giao hữu gặp Hàn Quốc (17/10) tới mà thôi. 

fifa-chot-an-phat-cho-tien-linh-hlv-troussier-tho-phao-nhe-nhom
Tiến Linh sẽ chỉ phải treo giò ở trận gặp giao hữu gặp Hàn Quốc

Mặc dù đang có phong độ không tốt ở mùa giải này nhưng việc anh không bị treo giò thêm ở vòng loại World Cup 2026 cũng giúp HLV Troussier thở phào nhẹ nhõm vì trong tay ông hiện cũng không có nhiều tiền đạo chất lượng. Hoàng Đức liên tục được thử nghiệm ở vị trí cao nhất trên hàng công nhưng cũng chưa phát huy được tác dụng. 

Trước đó ở vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh vẫn là 1 trong những chân sút hàng đầu ở châu Á khi có được 8 bàn thắng. Con số này còn cao hơn cả Son Heung Min (7 bàn). Chỉ mong Tiến Linh sẽ sớm lấy lại phong độ trong màu áo Bình Dương để có thể tự tin cùng ĐT Việt Nam chinh chiến ở vòng loại World Cup 2026 sắp tới. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET