ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn ở trận gặp Philippines, HLV Troussier ‘bất lực’

ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đến sân của Philippines trong trận mở màn vòng loại World Cup 2026. Trận đấu này dự đoán sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Troussier. 

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 bằng chuyến làm khách đến sân của Philippines vào ngày 16/11 tới. Dù đối thủ không được đánh giá quá cao nhưng dự đoán đây vẫn sẽ là 1 trận đấu đầy khó khăn cho thầy trò HLV Troussier khi phải thi đấu trên sân mặt cỏ nhân tạo. 

dt-viet-nam-gap-bat-loi-lon-o-tran-gap-philippines-hlv-troussier-bat-luc
ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo

Hùng Dũng và các đồng đội ở tuyển Việt Nam vốn quen với việc thi đấu trên sân cỏ tự nhiên nên họ sẽ mất thêm thời gian để làm quen với mặt sân mới. Thực tế thì những ngày qua, ĐT Việt Nam cũng đã có những buổi tập trên sân cỏ nhân tạo ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và duy trì tập luyện trên mặt sân này cho đến ngày lên đường sang Philippines vào ngày 13/11 tới. 

Có thể thấy, trên sân nhân tạo bóng sẽ có độ nảy và độ lướt rất khác so với sân cỏ tự nhiên nên các cầu thủ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc xử lý bóng. Ngoài ra còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị chấn thương. Trước đây, Quang Hải cũng từng bị dính chấn thương khi đá trên sân cỏ nhân tạo tại Singapore ở vòng bảng Sea Games 30. 

Hiện tại, trong đội hình ĐT Việt Nam ngoài những cầu thủ chủ chốt có kinh nghiệm lâu năm được thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo thì những nhân tố mới như Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Thái Sơn, Thanh Nhàn, Khuất Văn Khang hay Lương Duy Cương đều chưa từng được trải nghiệm. 

dt-viet-nam-gap-bat-loi-lon-o-tran-gap-philippines-hlv-troussier-bat-luc
HLV Philippe Troussier đang chịu áp lực rất lớn bởi thành tích không tốt của ĐT Việt Nam.

Dù vậy các học trò của HLV Troussier vẫn tỏ ra rất tự tin trước thềm trận đấu tới. Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh khẳng định: “Chúng tôi sẽ cố gắng để thích nghi với mọi điều kiện. Cả đội đang rất tự tin và sẵn sàng cho chuyến làm khách đến sân của Philippines, quyết tâm giành được trọn vẹn 3 điểm”. 

Ngày 16/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu gặp ĐT Philippines và sau đó sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình vào ngày 21/11 để tiếp đón ĐT Iraq. Mục tiêu của ĐT Việt Nam tại giải đấu này là vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

Trang Xoilac Net của chúng tôi sẽ cập nhật liên tục các bản tin bóng đá mới khác gửi tới quý vị. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET