ĐT nữ Việt Nam bị loại, HLV Mai Đức Chung buồn bã: ‘Chơi không tốt thì chấp nhận kết quả thôi’

HLV Mai Đức Chung không giấu nổi nỗi buồn sau khi chứng kiến các học trò để thua đậm trước Nhật Bản và bị loại khỏi ASIAD 19. Sau trận đấu, ông thầy 72 tuổi đã chỉ ra những nguyên nhân khiến đội nhà chưa có được kết quả tốt như mong đợi. 

Chiều 28/9, ĐT nữ Việt Nam có cuộc đối đầu với ĐT nữ Nhật Bản. Đây là đối thủ rất mạnh vì thế thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng xác định tâm lý ngay từ đầu sẽ không dễ gì có được điểm. Do đó ĐT nữ Việt Nam chọn lối đá phòng ngự phản công theo sơ đồ 5-4-1. Tuy nhiên trước sức ép lớn từ phía Nhật Bản, hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam liên tục bị vỡ, công với thể lực yếu kém hơn nên không thể kèm được người bên phía đối phương. 

dt-nu-viet-nam-bi-loai-hlv-mai-duc-chung-buon-ba-choi-khong-tot-thi-chap-nhan-ket-qua-thoi
ĐT nữ Việt Nam để bị thua đậm trước ĐT nữ Nhật Bản

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam để thua Nhật Bản với tỷ số cách biệt 0-7. Nói về kết quả này, HLV Mai Đức Chung không giấu nổi nỗi buồn, nhưng ông cũng không trách các học trò vì bản thân ông là người hiểu rõ nhất lý do thua trận: 

“Như các bạn cũng biết, ĐT nữ Việt Nam năm nay thi đấu liên tục từ tháng 3 đến bây giờ (tháng 9). Chúng tôi phải dự vòng loại Olympic, Sea Games, World Cup và giờ là ASIAD. Tần suất thi đấu liên tục khiến cho các cầu thủ nữ Việt Nam bị quá sức. 

Ngoài ra, cũng có thể là do mọi người đã dồn sức quá nhiều vào World Cup, nhất là thời gian tập huấn ở châu Âu. Khi đó họ rất sung sức, hào hứng để chuẩn bị cho World Cup nhưng sau đó thể lực và thể trạng bị đi xuống. 

Cuối cùng là do lực lượng ĐT nữ Việt Nam ở ASIAD này thiếu vắng nhiều trụ cột như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều… và tôi đã phải dùng các cầu thủ trẻ khác để lấp vào khoảng trống ấy. Chưa kể đến 1 số lý do khác như lối đá của cầu thủ châu Á các đội phối hợp nhỏ, nhanh nên các cầu thủ của tôi không theo kịp.. Các đội Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc vốn rất mạnh nên để có được điểm trước họ là 1 nhiệm vụ cực kỳ khó.

dt-nu-viet-nam-bi-loai-hlv-mai-duc-chung-buon-ba-choi-khong-tot-thi-chap-nhan-ket-qua-thoi
ĐT nữ Việt Nam bị loại, HLV Mai Đức Chung buồn bã

Ở trận đấu này, các cầu thủ nữ Nhật Bản di chuyển rất tốt, họ chơi rất đồng đội. Không có cá nhân ngôi sao nào nhưng lại chơi rất đồng đều, có kỹ thuật, chiến thuật rõ ràng nên ta thua. Nói chung chúng ta chơi chưa tốt thì phải chấp nhận kết quả thua thôi. Tôi không trách gì các cầu thủ cả, tôi nhìn thấy sự nỗ lực hết mình rồi nên không có gì phải luyến tiếc. Mỗi trận thua sẽ là 1 bài học giúp các cầu thủ có thêm trải nghiệm để tiến bộ hơn về sau này”. 

HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận rằng 1 số cầu thủ Việt Nam có phần “lên mây” sau World Cup 2023 nên chơi mất tập trung. Vì thế trận thua này sẽ là hồi chuông thức tỉnh để họ tự nhìn nhận lại năng lực của chính mình. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET