Cựu trợ lý thầy Park: ‘Thà đá với đội mạnh như Hàn Quốc rồi thua còn hơn đấu đội yếu chỉ để thắng lấy vui’

HLV Bae Ji Won cho rằng 3 trận thua ở loạt trận giao hữu của ĐT Việt Nam vừa qua sẽ giúp thầy trò HLV Troussier có thêm những bài học kinh nghiệm quý giá nên không có gì đáng buồn cả. 

Đánh giá về kết quả thi đấu của ĐT Việt Nam ở loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 10 vừa qua, HLV Bae Ji Won cho rằng NHM bóng đá Việt Nam không nên đánh giá tiêu cực về HLV Troussier chỉ vì một vài trận đấu có kết quả không tốt. Bởi nếu chỉ gặp những đội bóng yếu rồi thắng trận thì sẽ không nhận được bài học gì và sẽ khó có được kết quả tốt khi bước vào những giải đấu lớn.

“Tôi nghĩ ĐT Việt Nam đã nhận được những bài học quan trọng sau 3 trận giao hữu vừa qua. Việc được thi đấu với đối thủ mạnh như Hàn Quốc có ý nghĩa rất lớn, kể cả là thua họ về mọi mặt thì Việt Nam vẫn thu được nhiều điều từ thất bại kiểu vậy. Còn hơn là đá với đội yếu rồi chỉ thắng cho vui. Tất nhiên khi đá với đội yếu mà thắng trận thì NHM sẽ rất vui vẻ và hào hứng nhưng đổi lại các cầu thủ lại không biết mình còn yếu điểm gì, cái gì cần cải thiện để chuẩn bị tốt hơn cho những giải đấu lớn khác. Bởi vậy mới nói, trách nhiệm của VFF trong việc tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam được đá giao hữu với những đội bóng mạnh có vai trò rất quan trọng”.

cuu-tro-ly-thay-park-tha-da-voi-doi-manh-nhu-han-quoc-roi-thua-con-hon-dau-doi-yeu-chi-de-thang-lay-vui
HLV Bae Ji Won cho rằng NHM bóng đá Việt Nam không nên đánh giá tiêu cực về HLV Troussier chỉ vì một vài trận đấu có kết quả không tốt

Nhận xét về góc độ chiến thuật của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Hàn Quốc, HLV Bae Ji Won nói thêm: “Ở trận gặp Hàn Quốc, tuyển Việt Nam đã để lộ khá nhiều thiếu sót cả về tâm lý lẫn chiến thuật, đó cũng là những điều cần được cải thiện sớm trước khi bước vào các giải đấu lớn, đối thủ càng mạnh thì ta càng cần có sự tự tin và dũng khí thể hiện mình, đồng thời cầu thủ cũng cần thể hiện theo đúng yêu cầu chiến thuật của HLV.

ĐT Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-4-3 như thường lệ, khi phòng ngự chuyển về sơ đồ 5-4-1, đội hình này trên lý thuyết thì có khả năng phòng ngự và tấn công tốt nhưng thực tế tuyển Việt Nam đã không thể ngăn chặn những đường chuyền và xâm nhập từ phía Hàn Quốc do yếu hơn về thể lực và tốc độ di chuyển, thành ra hàng thủ của Việt Nam bị sụp đổ hoàn toàn. 

Ngược lại các cầu thủ Hàn Quốc có kỹ thuật cá nhân tốt, họ đủ sức xuyên phá hàng phòng ngự của bất kỳ đối thủ nào nên khó để trách ĐT Việt Nam ở trận đấu này”. 

cuu-tro-ly-thay-park-tha-da-voi-doi-manh-nhu-han-quoc-roi-thua-con-hon-dau-doi-yeu-chi-de-thang-lay-vui
‘Thà đá với đội mạnh như Hàn Quốc rồi thua còn hơn đấu đội yếu chỉ để thắng lấy vui’

Dù vậy theo cựu trợ lý của HLV Park, việc ĐT Việt Nam để lộ yếu điểm ở trận giao hữu không có gì đáng lo ngại, điều quan trọng nhất là thầy trò HLV Troussier sẽ rút ra được bài học gì sau những lần thất bại đó: “Thua 1 đối thủ mạnh như Hàn Quốc thì không có gì phải thất vọng cả, bởi mục đích của trận giao hữu cũng chỉ là để chuẩn bị cho các giải đấu chính thức, nếu không có thiếu sót thì làm sao cải thiện được”. 

Cuối cùng, HLV Bae Ji Won cho rằng NHM càng không nên so sánh HLV Troussier và HLV Park Hang-seo với nhau vì cả 2 khác nhau hoàn toàn. Việc so sánh khập khiễng này chỉ khiến cho tinh thần nội bộ bị ảnh hưởng và mất dần niềm tin dành cho nhau mà thôi. 

Cùng xem truc tiep bong da và cập nhật thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET