Cựu danh thủ Fandi Ahmad: ‘15 đến 20 năm nữa may ra Việt Nam mới có thể dự WC’

Cựu danh thủ Fandi Ahmad cho rằng những đội bóng ở Đông Nam Á như Việt Nam hay Thái Lan sẽ không dễ gì để giành được vé dự World Cup.

Cụ thể, cựu danh thủ Fandi Ahmad tỏ ra hoài nghi về khả năng giành vé dự World Cup của các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan hay Singapore: “Tôi không có ý đánh giá thấp các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á nhưng tôi thực sự hoài nghi về khả năng được dự World Cup của họ. 

cuu-danh-thu-fandi-ahmad-15-den-20-nam-nua-may-ra-viet-nam-moi-co-the-du-wc
Cựu danh thủ Fandi Ahmad: ‘15 đến 20 năm nữa may ra Việt Nam mới có thể dự WC’

Có lẽ phải mất tới 15 đến 20 năm nữa may ra chúng ta mới có thể thấy 1 đội Đông Nam Á giành vé dự World Cup. Các đội bóng hiện tại cũng đang dùng nhiều cầu thủ nhập tịch để nâng tầm đội tuyển quốc gia. Dù vậy để dự World Cup cũng còn phải rất xa nữa. Thậm chí là nếu có giành được vé vào World Cup thì tôi cũng không chắc họ có thể giành được kết quả tốt ở đấu trường này hay không.

Trong những năm gần đây, bóng đá Đông Nam Á đang chuyển động theo đồ thị hình sin, các đội bóng đều thiếu sự phát triển một cách ổn định. Thái Lan từng là đội rất mạnh nhưng giờ họ lại đang có dấu hiệu chững lại. Điều này cũng đang xảy ra với Việt Nam và Indonesia. 

Trước đây, bóng đá Việt Nam, Thái Lan hay Singapore, Malaysia hay Indonesia đều có những cầu thủ xuất sắc, nhưng đa số họ đều không thể tiến xa hơn. Tôi vẫn cho rằng giải vô địch quốc gia rất quan trọng, nên những quốc gia như Thái Lan, Việt Nam đều phải thay đổi cấu trúc giải đấu. 

cuu-danh-thu-fandi-ahmad-15-den-20-nam-nua-may-ra-viet-nam-moi-co-the-du-wc
Bóng đá Việt Nam, Thái Lan hay Singapore, Malaysia hay Indonesia đều có những cầu thủ xuất sắc

Nhìn sang Hàn Quốc hay Nhật Bản, họ có nền tảng phát triển bền vững là nhờ vào chính giải vô địch quốc gia. Hệ thống giải đấu của những quốc gia này luôn nâng cao tiêu chuẩn theo thời gian. Ngày càng có nhiều cầu thủ Nhật Bản và Hàn Quốc xuất ngoại, điều này cũng giúp cho đội tuyển quốc gia của họ được hưởng lợi”. 

Tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ có đúng 1 đội bóng Đông Nam Á là ĐT Indonesia từng được dự World Cup. Tuy nhiên đó là câu chuyện xảy ra từ rất lâu rồi (năm 1938), từ đó đến nay ĐT Việt Nam và Thái Lan là 2 đội thường có thành tích ngang nhau khi chỉ vào được đến vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á là phải dừng chân. Vì thế nhiệm vụ dự World Cup của các đội khu vực Đông Nam Á như Việt Nam vẫn đang là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET