Công Phượng có quốc tịch Nhật Bản, quyết định bỏ bóng đá để ‘lấn sân’ hẳn sang kinh doanh?

Ngoài việc chơi bóng thì thời gian tới có thể tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ dành thêm thời gian để ‘lấn’ sang việc kinh doanh, buôn bán. 

Thời gian qua, trong khi lần lượt từ Quang Hải đến Văn Toàn đều quyết định trở lại V-League thi đấu sau thời gian không tìm được chỗ đứng khi xuất ngoại thì ở Nhật Bản tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn “án binh bất động”. Bất chấp trước đó HLV Troussier cũng đã đưa ra lời khuyên cho anh về việc cần được ra sân nhiều hơn để có cơ hội lên tuyển, nhưng Công Phượng vẫn chấp nhận số phận ngồi dự bị ở Yokohama FC thay vì trở lại V-league. 

Với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và những người yêu mến cầu thủ sinh năm 1995 nói riêng đều cảm thấy lo lắng và tiếc nuối khi phải chứng kiến cảnh anh phải ‘chật vật’ để tìm chỗ đứng bên nước ngoài. Thế nhưng với cựu sao HAGL, dường như anh đang có những tính toán khác cho riêng mình. 

cong-phuong-co-quoc-tich-nhat-ban-quyet-dinh-bo-bong-da-de-lan-san-sang-kinh-doanh
Công Phượng chấp nhận ngồi dự bị ở Nhật Bản

Theo 1 số nguồn tin, Công Phượng đã có quốc tịch Nhật Bản, đây cũng là 1 lý do khiến anh không muốn trở lại V-League thi đấu nữa mà chấp nhận ở lại xứ sở mặt trời mọc cùng gia đình để tìm cho mình những cơ hội, hướng đi mới, cụ thể là việc kinh doanh trong tương lai. 

Điều này cũng đồng nghĩa rằng, tiền đạo xứ Nghệ chấp nhận bị mất vị trí ở ĐT Việt Nam, xa hơn có thể là chia tay sớm với bóng đá để thực hiện dự định mới cùng gia đình. Mặc dù Công Phượng vẫn đang giữ im lặng và chưa xác nhận điều gì, nhưng nếu là thật thì thực sự là quá đáng tiếc cho một cầu thủ tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam. 

Công Phượng vốn được đánh giá là 1 trong những cầu thủ tài năng của thế hệ khóa 1 Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Anh bắt đầu nổi lên từ màu áo U19 Việt Nam (2013-2014) khi có siêu phẩm đáng nhớ vào lưới U19 Australia. Sau đó, dưới thời HLV Park Hang-seo, Công Phượng cũng luôn là cái tên góp mặt trong mọi chiến dịch của đội tuyển Việt Nam. 

Nổi tiếng từ sớm nên Công Phượng là cầu thủ có nhiều lần xuất ngoại nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Năm 2016, anh sang Mito Hollyhock thi đấu ở J2 League, sau đó là Incheon United (2019), rồi Sint Truidense (2019)… bây giờ là Yokohama FC.. Dù vậy Công Phượng đều chưa để lại nhiều dấu ấn trong những lần xuất ngoại này. 

cong-phuong-co-quoc-tich-nhat-ban-quyet-dinh-bo-bong-da-de-lan-san-sang-kinh-doanh
Nguyễn Công Phượng có thể sẽ ‘lấn’ sang việc kinh doanh, buôn bán lớn trong thời gian tới

Ở V-League, Công Phượng cũng không có nhiều danh hiệu trong màu áo HAGL hay TP.HCM. Có lúc người ta còn nói vui rằng, Công Phượng dành cả thanh xuân để trụ hạng cùng với đội bóng phố Núi rồi. Với tất cả những gì đã trải qua, có vẻ như CP10 đã dần đánh mất sự nhiệt huyết trong việc khao khát được ra sân thi đấu và sẵn sàng chấp nhận số phận ngồi dự bị hay mất suất lên tuyển rồi. 

Bởi nếu còn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp chơi bóng thì có lẽ Công Phượng đã cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi vũng lầy ở Yokohama FC như cách mà Quang Hải hay Văn Toàn đã làm thay vì cam chịu như hiện tại. Có vẻ gánh nặng gia đình và những dự định mới ở Nhật đang khiến cho “Messi Việt Nam” thay đổi suy nghĩ và tìm cho mình một hướng đi mới trong tương lai. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET