Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ‘U23 Việt Nam cứ đá thế này khó đi xa ở VCK châu Á’ 

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng các cầu thủ U23 Việt Nam có chiến thắng may mắn trước U23 Yemen. Và nếu cứ duy trì lối đá như này thì khó mà đi xa ở VCK U23 châu Á. 

Ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam đã phải khá vất vả mới có được chiến thắng trước U23 Yemen nhờ vào bàn thắng vào những phút cuối trận của Vĩ Hào. Mặc dù những khó khăn đã được dự báo trước nhưng không ai nghĩ thầy trò HLV Troussier lại phải thi đấu chật vật trước Yemen như vậy. 

Ở hiệp 1, U23 Yemen là đội chơi tốt hơn U23 Việt Nam, họ có nhiều cơ hội săn bàn ngon hơn. Trong khi đó U23 Việt Nam phải chờ đến phút 84 mới mở ra cơ hội sáng để vượt lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu chính xác của Vĩ Hào đưa bóng bay vào khung thành đối phương. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

chuyen-gia-vu-manh-hai-u23-viet-nam-cu-da-the-nay-kho-di-xa-o-vck-chau-a
U23 Việt Nam giành vé sớm vào CK U23 châu Á 2024

Nhận xét về màn trình diễn của U23 Việt Nam ở trận đấu này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: “Tôi cứ nghĩ U23 Việt Nam sẽ thắng dễ U23 Yemen cơ, thế nhưng trận đấu này U23 Yemen đã chơi không kém gì chúng ta dù thứ hạng của họ trên bảng xếp hạng FIFA còn thua xa chúng ta. Trận trước họ đã thắng U23 Singapore với tỷ số 3-0. Nên U23 Việt Nam đã quá may mắn mới có thể đánh bại được họ. 

Các cầu thủ của chúng ta cũng phải mất tới 85 phút mới có được 1 bàn thắng. Ở hiệp 1, các học trò của HLV Troussier chơi bế tắc, không tốt, phối hợp chiến thuật không ổn chút nào, không tạo ra cơ hội ghi bàn nào dù cầm bóng nhiều hơn đối thủ. Nếu chúng ta cứ chơi như thế này thì khó mà đi xa ở VCK U23 châu Á 2024”.

Cũng theo vị chuyên gia này, lý do khiến U23 Việt Nam thi đấu chưa tốt như kỳ vọng là do các cầu thủ chưa có sự kết hợp ăn ý với nhau nên không thể hiện được hết ý đồ mà HLV Troussier đưa ra: “Tôi nghĩ đội hình ra sân của chúng ta có vấn đề. HLV Troussier từng nói có sự chuẩn bị 6 tháng nay và xem xét tới 70 cầu thủ. Ông ấy tỏ ra rất kỹ trong việc chọn quân nhưng đôi khi kỹ quá cũng không phải là tốt. 

Từ 70 cầu thủ được xem xét ông ấy chọn ra đội hình ra sân với những cái tên mới, nhiều cầu thủ chúng ta không nhớ tên, không để lại bất kỳ dấu ấn nào. Phải chăng ông ấy đang quá quan tâm đến số lượng mà bỏ đi vấn đề chất lượng. Một đội bóng mà tìm nhân sự từ 70 người thì không phải là đơn giản. 

chuyen-gia-vu-manh-hai-u23-viet-nam-cu-da-the-nay-kho-di-xa-o-vck-chau-a
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng lứa U23 Việt Nam của HLV Troussier có cách vận hành không tốt bằng U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn

Chúng ta đưa đội hình vào sân tới khi ghi bàn, chơi rất lúng túng, hàng công của U23 Việt Nam rất đáng lo ngại. Nếu trận gặp U23 Yemen, không có sự may mắn đến ở những phút cuối thì chúng ta chưa chắc có chiến thắng. Dù bây giờ chúng ta đã chắc suất đi tiếp nhưng với lối chơi bế tắc như này, khả năng tiến sâu hơn ở VCK là rất khó”. 

Bên cạnh việc khẳng định lực lượng trong tay HLV Troussier chưa tốt thì chuyên gia Vũ Mạnh Hải còn cho rằng cách sử dụng nhân sự của HLV Troussier chưa thực sự hợp lý: “Tôi có cảm giác HLV Troussier chưa chọn được đội hình ăn ý nhất để có thể thực hiện được chiến thuật của ông ấy. Đội hình u23 này tôi thấy cách vận hành không tốt bằng U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn”. 

Theo dõi trang trực tiếp bóng đá hôm nay để cập nhật thêm nhiều bản tin hay khác nhé.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET