Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ‘Không có chuyện ông Park dẫn dắt ĐT Thái Lan, ông ấy chỉ nói xã giao vậy thôi’

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải không tin HLV Park Hang-seo sẽ sang Thái Lan làm việc, tuy nhiên nếu điều này xảy ra thật thì cũng rất đáng lo cho BĐVN. 

Những ngày qua xuất hiện nhiều thông tin cho rằng HLV Park Hang-seo sẽ sang Thái Lan làm việc. Câu chuyện này bắt đầu được bàn luận nhiều khi nhà cầm quân người Hàn có chia sẻ rằng: “Tôi có quan tâm đến vị trí HLV trưởng của ĐT Thái Lan và tôi sẽ nắm bắt cơ hội nhận công việc này nếu nhận được 1 lời đề nghị hợp lý”. 

Thông tin này dù chưa được xác nhận nhưng nhiều người hâm mộ Việt Nam vẫn tỏ ra khá lo lắng nếu điều này xảy ra thật. Bởi từ trước đến nay, bóng đá Việt Nam và Thái Lan vốn có sự cạnh tranh lớn ở khu vực Đông Nam Á, nên nếu HLV Park dẫn dắt “Voi chiến” sẽ gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. 

chuyen-gia-vu-manh-hai-khong-co-chuyen-ong-park-dan-dat-dt-thai-lan-ong-ay-chi-noi-xa-giao-vay-thoi
HLV Park Hang-seo có thể dẫn dắt ĐT Thái Lan

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng, HLV Park Hang-seo có lẽ chỉ nói chuyện vui kiểu xã giao với truyền thông Thái Lan như vậy thôi, chứ ông là người sống tình cảm và trọng nghĩa tình chắc chắn ông sẽ không sang làm việc cho “đối thủ” của Việt Nam – nơi ông từng gắn bó suốt 5 năm qua:

“Chuyện người ta đồn thổi HLV Park Hang-seo có thể dẫn dắt ĐT Thái Lan cũng có thể xảy ra bởi HLV Park là nhà cầm quân chuyên nghiệp, và việc ông ấy muốn đi đâu cũng không ai trách móc được gì. Nhưng theo tôi khả năng này khó có thể xảy ra, ông ấy chắc chỉ nói kiểu xã giao, lấy lòng và không làm phật ý NHM Thái Lan mà thôi, chứ không có chuyện ông ấy sang Thái Lan làm việc. 

Có nhiều lý do để chúng ta có thể tin vào điều này. Thứ nhất ông ấy cũng đã lớn tuổi, ông ấy cũng không còn thiếu gì nữa, sau 5 năm dẫn dắt bóng đá Việt Nam ông ấy cũng đã no nê danh hiệu, vật chất. Hơn nữa ông Park cũng là người sống có tình có nghĩa, ông ấy sẽ không nỡ dẫn dắt đối thủ trực tiếp của chúng ta đâu. Nếu bảo ông ấy dẫn dắt đội bóng nào xa 1 chút như ở Tây Á, Đông Á thì còn có thể chứ ở trong khu vực Đông Nam Á thì chắc là không. Đó là quan điểm của cá nhân tôi”.

chuyen-gia-vu-manh-hai-khong-co-chuyen-ong-park-dan-dat-dt-thai-lan-ong-ay-chi-noi-xa-giao-vay-thoi
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải không tin HLV Park Hang-seo sẽ sang Thái Lan làm việc

Thế nhưng trước những chia sẻ của HLV Park Hang-seo, nhiều người lại cho rằng ông đang thật sự nghĩ tới việc sang Thái Lan thay thế cho ông Polking. Bởi nhà cầm quân người Hàn đã thẳng thắn khẳng định ông không ngại việc bị CĐV Việt Nam nói gì về mình:

“Tôi chưa bao giờ lo sợ về phản ứng tiêu cực từ CĐV Việt Nam. Nếu nhận được một lời đề nghị thực sự tốt, tại sao bạn phải lo lắng về phản ứng của người hâm mộ. Tôi chưa bao giờ nghĩ về điều đó”.

Trong trường hợp HLV Park Hang-seo thực sự sang Thái Lan làm việc thì sẽ có nhiều bất lợi cho bóng đá Việt Nam. Bởi chắc chắn sẽ có những lần tuyển Việt Nam và Thái Lan đối đầu nhau: “Nếu ông Park dẫn dắt ĐT Thái Lan đấu Việt Nam thì chắc chắn là chúng ta rất lo chứ. Ông ấy quá am hiểu bóng đá, các cầu thủ ĐT Việt Nam. Kể cả thế hệ mới của ĐTVN thì ông ấy cũng ít nhiều hiểu biết. Ông ấy hiểu văn hóa chúng ta tương đối nên nếu để làm đối thủ thì rất lo. Ngoài chuyện đó, ông ấy còn là HLV rất tài ba”. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và cập nhật tin tức bóng đá với Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET