Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ‘HLV Troussier quá ưu ái Quang Hải” 

Phong độ của Quang Hải đang bị chững lại sau thời gian xuất ngoại, dù vậy anh vẫn được HLV Troussier ưu ái gọi lên tuyển và trao cho anh vị trí quan trọng. 

Trở về V-League thi đấu cho CLB CAHN, Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn khi mới có được 1 bàn thắng sau 8 trận ra sân. Có thể thấy, điểm mạnh của Quang Hải không phải là khâu ghi bàn. Ngay cả thời điểm đạt đỉnh cao phong độ khi còn thi đấu cho CLB Hà Nội, chân sút 26 tuổi cũng chỉ có từ 8-12 bàn thắng/ mùa. 

Nhưng bù lại, Quang Hải có khả năng tạo đột biến cao, anh có những pha xử lý bóng tinh quái, biết cách phối hợp với các đồng đội 1 cách ăn ý để tạo ra những mảng miếng tấn công hiệu quả. Tuy nhiên sau thời gian xuất ngoại sang Pau FC, Quang Hải gần như đánh mất hết những điểm mạnh nói trên. Trong màu áo CAHN hiện tại, tiền vệ gốc Đông Anh cũng chưa đạt được trạng thái lý tưởng như NHM mong chờ. 

chuyen-gia-vu-manh-hai-hlv-troussier-qua-uu-ai-quang-hai
Quang Hải được HLV Troussier theo sát để hướng dẫn trong các buổi tập

Bàn thắng quý giá của Gustavo trong trận đấu gặp Thanh Hóa kết thúc V-league 2023 có dấu ấn của Quang Hải khi anh có pha tạt bóng chính xác bằng chân trái. Thực tế là Quang Hải đã có dấu hiệu tích cực hơn sau thời gian trở lại V-league thi đấu, anh có những bước di chuyển nhịp nhàng hơn, tuy nhiên để trở lại phong độ cao như trước thì vẫn còn khoảng cách khá lớn. 

Thêm 1 vấn đề nữa là ở CAHN, Quang Hải phải chơi ở nhiều vị trí khác nhau, từ tiền vệ trung tâm đến tiền vệ cánh nên đôi lúc tiền vệ này còn bỏ quên vị trí và chưa hiểu ý đồng đội trong thời gian đầu. Nhưng bây giờ anh đã dần bắt nhịp được với các đồng đội. 

HLV Troussier vẫn đánh giá cao Quang Hải khi cho rằng anh có nhãn quan chiến thuật tốt, tư duy xử lý bóng của Hải vẫn ở đẳng cấp cao. Vì thế nhà cầm quân người Pháp vẫn quyết định ưu tiên cho anh vai trò sáng tạo, tạo ra sợi dây liên kết hàng tiền vệ với tiền đạo: “Quang Hải rất quan trọng, cậu ấy biết cách để ghi bàn ở những thời điểm then chốt, thứ Quang Hải cần lúc này là sự tự tin. Tôi tin cậu ấy sẽ sớm bắt nhịp được và thể hiện tốt”. 

chuyen-gia-vu-manh-hai-hlv-troussier-qua-uu-ai-quang-hai
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng thầy Troussier quá ưu ái Quang Hải

Tuy nhiên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải lại cho rằng HLV Troussier đang quá ưu ái Quang Hải: “HLV Troussier cứ khen quá, ngôi sao sáng giá kiểu gì đá 8 trận mới ghi được 1 bàn. Chưa kể là phong độ bị trượt dài, không để lại dấu ấn nào sau 1 năm xuất ngoại nếu không muốn nói là còn tệ hơn những cầu thủ chơi tại V-league”. 

Dưới triều đại của HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam có nhiều gương mặt mới mẻ xuất hiện, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều cái tên cũ được trao cơ hội. Và Quang Hải vẫn là tâm điểm chú ý bên cạnh Công Phượng, Văn Toàn… dù những cầu thủ này đều đang đánh mất phong độ so với chính mình của vài năm trước. Nhưng như đã nói, dù thế nào thì đây vẫn là những ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam và trên hành trình tiến ra biển lớn châu lục, nhà cầm quân người Pháp vẫn cần có những ngôi sao dày dặn kinh nghiệm, được thi đấu ở nhiều đấu trường khác nhau để còn dẫn dắt các đàn em. 

Giờ là lúc Quang Hải và nhiều trụ cột khác của tuyển Việt Nam phải tìm lại chính mình để không phụ lòng HLV Troussier và NHM đã luôn tin tưởng và ủng hộ. Theo dõi trang tructiepbongda để đọc thêm nhiều bài viết mới nhất nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET