Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ‘ĐT Việt Nam đừng mong kiểm soát được các đội bóng mạnh nữa’

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng ĐT Việt Nam chưa có đủ trình độ để chơi kiểm soát bóng trước các đối thủ mạnh. 2 trận thua liên tiếp là lời cảnh báo dành cho HLV Troussier cần xem lại cách xây dựng lối chơi của mình. 

ĐT Việt Nam sau khi chuyển giao từ tay HLV Park Hang-seo sang tay HLV Troussier cũng chuyển luôn lối chơi từ phòng ngự phản công sang kiểm soát – tấn công. Mục tiêu của HLV Troussier là muốn các cầu thủ phải luôn luôn kiểm soát được bóng, để từ đó tấn công ghi bàn, ngay cả trước đối thủ mạnh cũng phải làm được điều đó. 

Trong 3 trận giao hữu đầu tiên gặp Hong Kong, Syria và Palestine, thầy trò HLV Troussier đều giành chiến thắng với lối chơi mới này. Điều này khiến nhà cầm quân người Pháp càng có thêm niềm tin vào chiến thuật mà ông đang xây dựng. Tuy nhiên, ở loạt trận giao hữu tháng 10 này ĐT Việt Nam gặp toàn các đội mạnh và ngay lập tức phải nhận những bàn thua chóng vánh. Trước ĐT Trung Quốc, các cầu thủ của chúng ta có kiểm soát bóng trội hơn so với đối phương nhưng vẫn để thua chung cuộc 0-2.

chuyen-gia-vu-manh-hai-dt-viet-nam-dung-mong-kiem-soat-duoc-cac-doi-bong-manh-nua
HLV Troussier muốn các cầu thủ phải luôn luôn kiểm soát được bóng

Đến trận gặp Uzbekistan – đội bóng mạnh hơn rất nhiều so với Việt Nam, các học trò của HLV Troussier đã rất cố gắng nhưng đã không thể kiểm soát được bóng và chơi lép vế hoàn toàn suốt 90 phút, kết quả cũng để thua với tỷ số 0-2. Sau 2 trận đấu này có thể thấy, lối chơi mà HLV Troussier xây dựng đã không mang lại hiệu quả khi gặp các đối thủ mạnh hơn. 

Nhận định về kết quả trận giao hữu gặp Uzbekistan mới đây, chuyên gia Vũ Mạnh Hải thẳng thắn nói: “Uzbekistan là đội bóng có kỹ thuật rất tốt, cầu thủ thì am hiểu nhau, chơi với nhau lâu rồi nên có sự ăn ý cao. Còn chúng ta, với lối chơi kiểm soát bóng “nửa vời” chưa thể hiện được gì, các cầu thủ không thể chuyền bóng được cho nhau. Khi thấy đối thủ chơi ăn ý hơn, cầu thủ của chúng ta còn bị áp lực, luống cuống không biết làm thế nào để kiểm soát được bóng. 

Một vấn đề nữa là đội hình hôm nay chơi không ăn ý với nhau, bị xáo trộn gần như toàn bộ. Có lẽ là vì HLV Troussier vẫn đang thử nghiệm nên xếp nhiều cầu thủ chơi không đúng sở trường, nhiều người mới có lần đầu lên tuyển. 

chuyen-gia-vu-manh-hai-dt-viet-nam-dung-mong-kiem-soat-duoc-cac-doi-bong-manh-nua
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng ĐT Việt Nam chưa có đủ trình độ để chơi kiểm soát bóng trước các đối thủ mạnh

Nói thẳng ra là cả đội chưa thể hiện được ý đồ của HLV Troussier, dù đã cố gắng kiểm soát bóng theo đúng ý ban huấn luyện nhưng cũng không thể lấn lướt, hay chủ động được vì đối thủ quá mạnh. Tôi cũng không hiểu sao ông TRoussier cứ yêu cầu các học trò phải chơi kiểm soát trước cả các đối thủ mạnh, họ có làm nổi đâu. Kết quả thua trước Trung Quốc và Uzbekistan là câu trả lời rõ nhất rồi. 

Cảm giác HLV Troussier muốn xem cầu thủ nào chơi tốt ở vị trí nào, cả người mới lẫn người cũ. Như ở trận gặp Uzbekistan, hàng thủ được thay gần hết, không thấy có trụ cột đâu. Ông Troussier đang cố gắng thử nghiệm tất cả các vị trí theo ý của ông ấy. Nhưng theo tôi thấy, với kết quả thua như này, thì không biết ông ấy có hài lòng với thử nghiệm của mình không, và không rõ ông ấy sẽ thử nghiệm đội hình tới khi nào nữa”.

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET