Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ‘ĐT nữ Việt Nam muốn tri ân HLV Chung nhưng gặp Nhật Bản thì quá khó’

ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng dưới thời HLV Mai Đức Chung vào ngày 1/11 tới trong trận gặp ĐT nữ Nhật Bản. 

Vòng loại thứ 2 khu vực châu Á Olympic 2024 chính là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung cùng ĐT nữ Việt Nam. Trước đó, ông thầy 72 tuổi cũng đã thông báo về việc sẽ chia tay bóng đá nữ Việt Nam vào cuối năm nay để có thời gian nghỉ ngơi và nhường cơ hội cho người khác lên thay. 

Vì thế trước thềm trận đấu cuối cùng, ĐT nữ Việt Nam rất mong muốn có được kết quả tốt để tri ân người thầy của mình. Trước đó, đội trưởng Huỳnh Như cũng đã chia sẻ về việc cả đội quyết tâm chơi tốt vì muốn HLV Mai Đức Chung vui lòng trước khi nói lời chia tay.

chuyen-gia-vu-manh-hai-dt-nu-viet-nam-muon-tri-an-hlv-chung-nhung-gap-nhat-ban-thi-qua-kho
ĐT nữ Việt Nam mới thắng ĐT nữ Ấn Độ 3-1

“ĐT nữ đến với giải đấu này bằng tinh thần và quyết tâm đoạt vé vào vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024, đây là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trước khi chia tay ĐT nữ Việt Nam nên mỗi cầu thủ chúng tôi đều ra sân với quyết tâm cao độ, vì màu cờ sắc áo Việt Nam cũng như muốn tri ân đến thầy”, Huỳnh Như chia sẻ. 

Ở trận đấu đầu tiên gặp Uzbekistan, ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc 1-0, nhưng sau đó gặp Ấn Độ các cô gái của chúng ta đã kịp giành chiến thắng 3-1. Một trong những lý do chính giúp ĐT nữ Việt Nam nhanh chóng lấy lại tinh thần để giành chiến thắng đó chính là vì tình cảm dành cho HLV Mai Đức Chung. 

Sau trận thắng Ấn Độ, Bích Thùy chia sẻ: “Trận gặp Ấn Độ là cả đội nhập cuộc, đá bốc từ những giây phút đầu tiên luôn chứ không như những trận trước. Chính câu nói của Huỳnh như bào rằng “đá đi, bác Chung còn dẫn tụi mình 2 trận nữa thôi, không có cơ hội nghe nữa đâu” nên cả đội đã quyết tâm đá bằng 200% sức lực của mình”. 

Có thể thấy, tinh thần là thứ rất quan trọng trong bóng đá. Và lúc này ĐT nữ việt Nam đang đẩy sức mạnh ấy lên cao để tri ân người thầy của mình. Ngày 1/11 tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đấu cuối cùng gặp Nhật Bản, đây là đội bóng cực mạnh, liệu tuyển nữ việt Nam có làm nên điều bất ngờ? Nhận định về điều này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói:

chuyen-gia-vu-manh-hai-dt-nu-viet-nam-muon-tri-an-hlv-chung-nhung-gap-nhat-ban-thi-qua-kho
ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng dưới thời HLV Mai Đức Chung vào ngày 1/11 tới trong trận gặp ĐT nữ Nhật Bản

“ĐT nữ Việt Nam có quyết tâm thi đấu để tri ân HLV Mai Đức Chung như vậy là rất tốt. Nhưng đối thủ Nhật Bản lại quá tầm so với chúng ta nên về cơ bản chúng ta sẽ bị lép vế và thất bại trước họ thôi. Trận này chúng ta nên chơi phòng ngự phản công để hạn chế nhận bàn thua nhất có thể, đó là là thành công rồi”. 

Xét về mặt lý thuyết thì ĐT nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á Olympic 2024. Nhưng cơ hội đó khá mong manh. Nhiệm vụ có điểm trước Nhật Bản đã là quá khó khăn cho ĐT nữ Việt Nam rồi. Thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ có thể giành vị trí thứ 2 tốt nhất mà thôi.

Theo dõi trang truc tiep bong da hd để cập nhật thêm nhiều bài viết mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET