Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ‘Chuyện lấy ngôi đầu bảng giải U23 châu Á nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam’’

Được biết U23 Yemen mang tới 15 tuyển thủ quốc gia sang Việt Nam để dự vòng loại U23 châu Á 2024. Dù vậy chuyên gia Vũ Mạnh Hải vẫn tin rằng U23 Việt Nam đủ sức đánh bại họ. 

U23 Việt Nam sắp bước vào vòng loại U23 châu Á 2024, những ngày qua thầy trò HLV Troussier vẫn đang tích cực tập luyện. Trước đó nhà cầm quân người Pháp triệu tập 35 cầu thủ và sắp tới sẽ đánh giá để chọn ra 22 cầu thủ có phong độ tốt nhất dự giải đấu này. Nhận xét về lứa U23 Việt Nam hiện tại, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: 

“Lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại có sự đồng đều nhất định giữa các tuyến. Có thể nói là hiếm khi nào có lứa cầu thủ đồng đều đến vậy. Điều này chứng tỏ rằng bóng đá Việt Nam đã có sự tiến bộ rõ nét, có thể xem là di sản thời ông Park. Các thành công trước đó đã giúp bóng đá Việt Nam phát triển đồng đều hơn, tinh thần tập luyện và thi đấu của các cầu thủ cũng cao hơn. 

chuyen-gia-vu-manh-hai-chuyen-lay-ngoi-dau-bang-giai-u23-chau-a-nam-trong-tam-tay-cua-u23-viet-nam
U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện trong những ngày qua

Nhưng nếu nhìn 1 cách sâu xa hơn ta có thể thấy lứa này ít có các ngôi sao nổi bật lên hẳn như Quang Hải, Duy Mạnh hay Đình Trọng, Hùng Dũng trước đây. Tuy nhiên họ vẫn còn trẻ, và có nhiều thời gian để cố gắng, tạm thời tôi thấy khá hài lòng về lứa cầu thủ này”. 

Sắp tới U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Yemen, U23 Singapore và U23 Đảo Guam ở bảng C giải U23 châu Á. Các đối thủ này đều không quá mạnh nên được đánh giá là thuận lợi cho U23 Việt Nam để có được kết quả tốt:

“Vòng loại tới sẽ là cơ hội để HLV Troussier thể hiện triết lý bóng đá của mình. Giải đấu này chúng ta nằm ở bảng đấu khá dễ chịu nên chuyện lấy ngôi đầu bảng dường như nằm trong lòng bàn tay. Cần biết rằng chúng ta có ưu thế sân nhà. Những cầu thủ hay nhất của chúng ta sẽ được thử sức cho các nhiệm vụ khó trong tương lai. Qua giải đấu này HLV Troussier cũng sẽ chọn ra được đội hình tốt nhất để cạnh tranh ở những giải đấu khó hơn tiếp theo”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải khẳng định. 

chuyen-gia-vu-manh-hai-chuyen-lay-ngoi-dau-bang-giai-u23-chau-a-nam-trong-tam-tay-cua-u23-viet-nam
Thầy trò HLV Troussier được tin sẽ giành chiến thắng ở giải U23 châu Á

Hiện tại U23 Yemen cũng đã tới Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, đội bóng này gây chú ý khi mang tới 15 tuyển thủ quốc gia sang. Tuy nhiên chuyên gia Vũ Mạnh Hải vẫn tin vào khả năng của U23 Việt Nam và cho rằng đó không phải là vấn đề đáng lo ngại:

“15 tuyển thủ quốc gia hay bao nhiêu thì cũng chỉ là những con số, Yemen đang trẻ hóa đội hình và hướng về tương lai nhưng chưa có gì khẳng định chất lượng cầu thủ của họ cả. Chúng ta không có gì phải lo ngại về U23 Yemen. Thay vào đó tự tin với khả năng của mình thì sẽ có được kết quả tốt”. 

Theo dõi trang Xoilac TV của chúng tôi để đọc thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất nhé.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET