Chuyên gia Văn Đại chỉ ra cách giúp bóng đá Việt Nam lột xác

Trả lời phỏng vấn của Xôi Lạc TV, chuyên gia bóng đá Văn Đại đã đưa ra những bình luận rất đáng chú ý xoay quanh câu chuyện bóng đá trên mảnh đất hình chữ S.

Chuyên gia chỉ ra cách để giúp đội tuyển Việt Nam lột xác

Bóng đá Việt Nam khủng hoảng kể từ sau kỷ nguyên thành công của Park Hang-seo. Sau khi ngồi vào ghế nóng, Troussier đã khiến bóng đá Việt Nam xuống dốc không phanh, từ vị trí thứ 95 thế giới xuống tận 122 trên bảng xếp hạng FIFA. Đó chỉ là con số thống kê đầu tháng 4 và nếu như FIFA cập nhật trận thua 0-3 trên sân Mỹ đình, thứ hạng của đội tuyển Việt Nam sẽ còn tồi tệ hơn nữa.

VFF đã lập tức sa thải Troussier ngay sau đó và quyết định bổ nhiệm Kim Sang-sik trở thành người kế nhiệm. Ở hai trận đấu mới nhất trong vòng khổ vòng loại thứ hai WC 2026 khu vực châu Á, nhà cầm quân người Hàn đã giúp những chiến binh sao vàng có được một chiến thắng trước Philippines và một trận thua trước tuyển Iraq. Mặc dù đây là một quả có thể chấp nhận được nhưng nhìn một cách tổng quản, lối chơi của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa xuất hiện những điểm sáng và điều này khiến cho người hâm mộ rất lo lắng. 

thu-mon-philippines-tien-linh-la-tien-dao-dang-cap-hang-dau-dna-toi-tin-anh-ay-se-dat-toi-dinh-cao-hon-nua
Chuyên gia Văn Đại chỉ ra cách giúp bóng đá Việt Nam lột xác.

Chia sẻ với Xôi Lạc TV, chuyên gia Văn Đại phân tích:

‘Vấn đề lớn nhất của đội tuyển Việt Nam không nằm ở ban huấn luyện mà nằm ở chất lượng cầu thủ. Lứa cầu thủ của học viện Hoàng Anh Gia Lai từng gây sốt nửa thập kỷ về trước nay đã cho thấy sự già nua về tuổi tác và không còn giữ được phong độ như xưa. Trong khi đó, lứa cầu thủ trẻ thì tồi ơi là tồi. Kỹ thuật và tư duy chơi bóng quá kém cỏi và không thể cáng đáng trong tương lai.’

‘Tôi đồ rằng bóng đá Việt Nam sẽ không gặt hái được những kết quả đáng chú ý nào ít nhất là trong vòng năm năm tới. Hiện tại, nếu để chỉ ra một giải pháp lâu dài giúp bóng đá Việt Nam hồi sinh, thay vì tìm kiếm một huấn luyện viên giỏi thì chúng ta nên bồi dưỡng những hạt mầm ngay từ bây giờ để một ngày nào đó họ có thể và sáng trong tương lai.’

tien-linh-co-hoi-di-tiep-cua-viet-nam-la
Trả lời phỏng vấn của Xôi Lạc TV, chuyên gia bóng đá Văn Đại đã đưa ra những bình luận rất đáng chú ý xoay quanh câu chuyện bóng đá trên mảnh đất hình chữ S.

‘Tôi nghĩ, cách tốt nhất là nên dành sự chú trọng vào việc xây dựng những học viện bóng đá trẻ. Đối với sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, nền tảng thể lực, kỹ thuật mới là quan trọng nhất. Đây là những yếu tố cần phải được mài giũa và trau dồi qua nhiều năm thì mới có được nền móng vững chắc trong tương lai’, nhà báo Văn An nói thêm.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET