Chuyên gia: ‘Trận tới gặp Hàn Quốc tốt nhất ông Troussier đừng thử nghiệm nữa’

Mặc cho những chỉ trích dữ dội từ phía NHM, HLV Troussier vẫn kiên quyết xây dựng lối chơi ở ĐT Việt Nam theo ý của mình. Dù vậy, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng nhà cầm quân người Pháp không nên thử nghiệm nhiều nữa. 

ĐT Việt Nam mới để thua cay đắng 0-2 trước ĐT Uzbekistan trong trận giao hữu FIFA Days tháng 10. Mặc dù thi đấu bạc nhược và không có nổi 1 cú sút trúng đích nào nhưng HLV Troussier vẫn tỏ ra hài lòng với tinh thần và sự nỗ lực của các học trò. 

Vào ngày 17/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ còn trận giao hữu cuối cùng gặp ĐT Hàn Quốc. Với xu thế thử nghiệm đội hình mạnh mẽ như hiện tại, khả năng HLV Troussier vẫn sẽ tiếp tục có những phương án thử nghiệm để tìm ra nhân sự phù hợp cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, HLV Troussier không nên thử nghiệm thêm nữa vì nó không mang lại hiệu quả:

chuyen-gia-tran-toi-gap-han-quoc-tot-nhat-ong-troussier-dung-thu-nghiem-nua
ĐT Việt Nam mới để thua cay đắng 0-2 trước ĐT Uzbekistan

“Tôi nghĩ trận tới gặp Hàn Quốc, HLV Troussier không nên tiếp tục thử nghiệm đội hình thêm nữa. Ông ấy cứ thử tung lực lượng mạnh nhất, với những cái tên thành danh dưới thời HLV Park Hang-seo như Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Toàn, Hoàng Đức.. xem kết quả có khác không”. 

Hàn Quốc là đối thủ rất mạnh, họ đang đứng vị trí thứ 26 trên BXH, đẳng cấp cao hơn ĐT Việt Nam rất nhiều. Theo ông Vũ Mạnh Hải, tuyển Hàn Quốc có thể sẽ không chơi hết sức trước Việt Nam, nhưng họ chỉ cần tung ra đội hình 2 thì cũng đủ sức đánh bại đội tuyển Việt Nam rồi. 

“ĐT Hàn Quốc sẽ chỉ tung ra đội hình mạnh nhất khi gặp đối thủ tương xứng, nhưng theo tôi nếu gặp Việt Nam thì Hàn Quốc chưa chắc đã làm vậy. Trận đấu này thiên về tính chất hữu nghị, ngoại giao, giúp đỡ giữa 2 liên đoàn bóng đá nên Hàn Quốc vẫn sẽ chừa khoảng trống cho cầu thủ Việt Nam. 

chuyen-gia-tran-toi-gap-han-quoc-tot-nhat-ong-troussier-dung-thu-nghiem-nua
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng trận tới gặp Hàn Quốc tốt nhất ông Troussier đừng thử nghiệm nữa’

Chứ nếu Hàn Quốc chơi đúng sức thì chúng ta không có cửa để kiểm soát bóng. Nói thẳng ra là ĐT Việt Nam chưa đủ trình độ chơi kiểm soát trước các đội bóng mạnh, chúng ta đáng lẽ chỉ nên chơi kiểm soát tùy theo các đối thủ, chứ không nên áp đặt đối thủ nào cũng phải chơi như vậy. Tính hiệu quả mới là điều quan trọng nhất. Kiểm soát bóng chỉ là 1 vấn đề đặt ra thôi, làm được thì tốt chứ không có nghĩa kiểm soát được sẽ thắng, điều quan trọng là chúng ta cần có những miếng đánh đúng, hợp sở trường. 

Hơn nữa chuyện kiểm soát bóng không phải cứ tập luyện trong thời gian ngắn là được, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Chúng ta cần cải thiện thêm vài thế hệ nữa, ta phải khỏe lên như Hàn Quốc, Nhật Bản thì chơi kiểm soát mới hiệu quả”. 

Theo dõi trang tuong thuat truc tiep bong da của chúng tôi để đọc nhiều bài viết hay khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET