Chuyên gia Đoàn Minh Xương: ‘VFF nên tìm HLV nước ngoài kế nhiệm HLV Mai Đức Chung’

Như đã nói, HLV Mai Đức Chung đã quyết định chia tay ĐT nữ Việt Nam vào cuối năm nay, vì thế lúc này VFF đang phải gấp rút tìm người thay thế. 

Cách đây không lâu, trong buổi tập của ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ đáng chú ý về việc “nghỉ hưu” vào cuối năm 2023. Cụ thể ông nói: “Tôi đã nghĩ đến điều này rất nhiều lần, mình không thể làm mãi được. Tôi nghĩ cũng đã đến lúc mình cần nghỉ ngơi, tôi quyết định sau khi kết thúc hợp đồng trong năm nay, tôi sẽ về hưu”.

Quyết định của HLV Mai Đức Chung không khiến nhiều người bất ngờ bởi ông cũng từng đề cập đến chuyện này khá nhiều lần trước đó. Việc đưa ĐT nữ Việt Nam đến với sân chơi World Cup đã là thành tích kỷ lục trong sự nghiệp dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung rồi. Năm nay ông cũng đã 72 tuổi và cần được nghỉ ngơi nhiều hơn, cũng như để bóng đá nữ có cuộc cải cách nâng tầm cao hơn. 

chuyen-gia-doan-minh-xuong-vff-nen-tim-hlv-nuoc-ngoai-ke-nhiem-hlv-mai-duc-chung
HLV Mai Đức Chung đã quyết định chia tay ĐT nữ Việt Nam vào cuối năm nay

Thời gian này, VFF cũng đang lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế cho HLV Mai Đức Chung. Bản thân ông Chung cũng đã đưa ra gợi ý người có thể thay thế ông đó là chuyên gia Akia Ijiri, đây là HLV có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo và dẫn dắt các đội tuyển nữ trẻ Việt Nam trong nhiều năm qua nên rất hiểu văn hóa, sinh hoạt của con người Việt Nam. VFF sẽ không phải thuê HLV nước ngoài, người mà chưa hiểu gì về văn hóa tại đây sẽ mất thời gian để tìm hiểu và thích nghi. 

HLV Mai Đức Chung cũng đang cân nhắc khả năng làm cố vấn sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, ông cho biết trước mắt đang muốn tập trung nốt vào những công việc còn lại trong năm, sau đó sẽ dành thời gian nghỉ ngơi rồi mới tính đến chuyện có làm cố vấn hay không. 

Trước thềm World Cup nữ 2023, có nhiều thông tin từng cho rằng HLV Mai Đức Chung không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam do tiêu chí về bằng cấp chưa đạt yêu cầu. Tuy nhiên sau đó điều lệ giải đấu vẫn cho phép ông Chung được tiếp tục công việc. Thời điểm đó, truyền thông đã nghĩ tới trường hợp đưa HLV Hoàng Anh Tuấn lên thay thế nhưng thực tế điều đó là không thể bởi HLV Anh Tuấn vừa chưa đáp ứng về tiêu chí bằng cấp, vừa không có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các tuyển trẻ.

chuyen-gia-doan-minh-xuong-vff-nen-tim-hlv-nuoc-ngoai-ke-nhiem-hlv-mai-duc-chung
Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng: ‘VFF nên tìm HLV nước ngoài kế nhiệm HLV Mai Đức Chung’

HLV Mai Đức Chung là HLV nội, có lợi thế về việc phát hiện ra những cầu thủ trẻ tài năng. Ông cũng rất hiểu tâm lý của các cầu thủ nữ nên có phương pháp huấn luyện hiệu quả. Vì thế nếu thời gian tới chuyển gia đội tuyển nữ cho HLV ngoại thì cũng có nhiều vấn đề cần lo lắng. Tuy nhiên đây là giai đoạn bóng đá nữ đã có sự chuyên nghiệp cao hơn nên những vấn đề ngoài chuyên môn không còn là rào cản nữa. 

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, bóng đá nữ Việt Nam cần được dẫn dắt bởi HLV ngoại trong thời gian tới để thay đổi lối chơi lên 1 tầm cao mới, phù hợp với những giải đấu lớn hơn. 

Các bạn có thể xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức mới nhất tại trang web của chúng tôi. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET