Chuyên gia châu Âu: ‘Lối chơi của Hoàng Đức đẹp mắt nhưng quá chậm và dễ mắc sai lầm’

Nói về việc Hoàng Đức phải ngồi dự bị vì phong độ ổn định, chuyên gia châu Âu – ông Jernej Kamensek cho rằng lối chơi của cầu thủ này chưa phù hợp với triết lý chơi bóng của HLV Troussier. 

Quyết định gạch tên Hoàng Đức trong 2 trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vẫn đang gây tranh cãi dữ dội và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nói về vấn đề này, chuyên gia ông Jernej Kamensek cho rằng: 

chuyen-gia-chau-au-loi-choi-cua-hoang-duc-dep-mat-nhung-qua-cham-va-de-mac-sai-lam
Chuyên gia châu Âu: ‘Lối chơi của Hoàng Đức đẹp mắt nhưng quá chậm và dễ mắc sai lầm’

“Tôi đồng tình với quyết định của HLV Troussier. Hoàng Đức có những tố chất khác với những gì mà HLV Troussier mong muốn, nên nếu cố sử dụng cậu ấy thì ông Troussier sẽ phải thay đổi cả 1 hệ thống. Nhưng có vẻ như nhà cầm quân người Pháp đã chọn đứng về tập thể thay vì cá nhân. Tất cả các cầu thủ đều bình đẳng về lối chơi tập thể, những ai giữ lối chơi cá nhân đều cần phải thay đổi, nếu không chấp nhận thay đổi thì phải chấp nhận bị loại bỏ. 

Lối chơi của Hoàng Đức đúng là rất đẹp mắt nhưng lại quá chậm chạp và dễ mắc sai lầm. Tôi biết rằng đội tuyển Việt Nam cần tận dụng những kỹ năng mà Hoàng Đức đang có nhưng cậu ấy cũng cần phải tuân thủ theo chiến thuật của HLV trưởng. Bởi bóng đá là môn thể thao tập thể, việc Hoàng Đức mắc sai lầm, để mất bóng hay thi đấu sai vị trí là những điểm trừ lớn trong mắt HLV Troussier. 

Trong khi đó, HLV Troussier luôn yêu cầu học trò phải có sự tập trung cao độ, đồng thời phải có khả năng thích ứng tốt nhất. Tôi tin rằng HLV Troussier biết vì sao mình lại làm điều đó, ông ấy là người chịu trách nhiệm trực tiếp về kết quả của ĐT Việt Nam nên dù người khác có nghĩ thế nào về ông ấy thì cũng không còn quan trọng.

chuyen-gia-chau-au-loi-choi-cua-hoang-duc-dep-mat-nhung-qua-cham-va-de-mac-sai-lam
Hoàng Đức cần phải tuân thủ theo chiến thuật của HLV trưởng

Cá nhân tôi nghĩ vấn đề của Hoàng Đức có thể được sắp xếp ổn định trong thời gian tới. Vấn đề không phải loại bỏ Hoàng Đức mà chúng ta cần tìm ra giải pháp. Tôi tin cậu ấy có thể bổ sung những thiếu hụt cho nhiều cầu thủ khác nếu bản thân cậu ấy dám thay đổi theo mong muốn của ông Troussier”. 

Trước đó, HLV Troussier cũng đã rất thẳng thắn nói về lý do ông loại Hoàng Đức khỏi ĐT Việt Nam: “Tôi thấy Hoàng Đức là cầu thủ tốt, nhưng ở đẳng cấp này thì cậu ấy chưa đủ tốt. Tôi muốn cậu ấy nỗ lực hơn nữa, tôi muốn thúc đẩy cậu ấy phát triển hơn và mong cậu ấy hiểu được điều này. Có thể Hoàng Đức sẽ giành QBV Việt Nam năm nay nhưng hiện tại cậu ấy không phù hợp với chiến thuật và sự lựa chọn của tôi”. 

Đừng quên theo dõi trang web xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET