Chuyên gia Cadiz tiết lộ lý do loại Công Phượng, Quang Hải để chọn Vĩnh Nguyên

Việc Hoàng Vĩnh Nguyên được sang Cadiz thử việc đã khiến không ít người bất ngờ bởi ai cũng nghĩ đội bóng này sẽ quan tâm đến những cầu thủ nổi tiếng như Quang Hải, Công Phượng thay vì 1 gương mặt trẻ như Vĩnh Nguyên. 

Thời gian qua, lãnh đạo CLB TP.HCM và học viện bóng đá Nutifood JMG đã liên tục tìm kiếm cơ hội đưa các cầu thủ trẻ sang châu Âu tập huấn thông qua học bổng từ các CLB nhằm phát triển các tài năng trẻ và thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai. 

Và kết quả là HLV Bùi Văn Nam và tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên đã nhận được học bổng từ CLB Cadiz FC. Theo đó, cả 2 sẽ sang Tây Ban Nha tập huấn trong thời gian 5 tuần. Nhiệm vụ của HLV Bùi Văn Nam là giúp Vĩnh Nguyên nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới trong quá trình tập luyện, đồng thời tranh thủ học hỏi và cập nhật thêm các kiến thức về công tác huấn luyện tại đây. 

chuyen-gia-cadiz-tiet-lo-ly-do-loai-cong-phuong-quang-hai-de-chon-vinh-nguyen
Hoàng Vĩnh Nguyên đã có những buổi tập luyện đầu tiên cùng Cadiz

Việc Cadiz FC chọn cầu thủ trẻ Hoàng Vĩnh Nguyên khiến không ít người bất ngờ, vì trong suy nghĩ của mọi người những gương mặt quen thuộc có nhiều kinh nghiệm thi đấu như Công Phượng, Quang Hải sẽ dễ nhận được sự quan tâm của các đội bóng nước ngoài hơn. Tuy nhiên theo tiết lộ của chuyên gia chuyên tìm kiếm tài năng trẻ của Cadiz FC cho biết, Cadiz chọn Vĩnh Nguyên là vì cậu ấy rất phù hợp với triết lý huấn luyện và quan điểm phát triển cầu thủ của đội nhà. 

“Cadiz nhìn thấy được kỹ năng chơi bóng cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai gần của Vĩnh Nguyên. Đội bóng cũng tin rằng kỹ năng chạm bóng bước 1 vốn đang rất tốt của Vĩnh Nguyên có thể vươn lên 1 tầm cao mới sau thời gian sang Tây Ban Nha tập luyện. 

Bóng đá Việt Nam được xem là 1 mỏ quặng với nhiều tiềm năng để khám phá. Thực tế trước đó có 1 số đội bóng ở châu Âu và châu Á cũng đã chiêu mộ 1 số cầu thủ nổi tiếng của Việt Nam (Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm, Quang Hải… ) Nhưng mục đích lại nghiêng về quảng bá hình ảnh cho CLB nhiều hơn là sử dụng cầu thủ 1 cách hiệu quả. Vì thế Cadiz chọn Vĩnh Nguyên, một cầu thủ chưa nổi danh nhưng phù hợp với triết lý chơi bóng của HLV và cả đội”.

chuyen-gia-cadiz-tiet-lo-ly-do-loai-cong-phuong-quang-hai-de-chon-vinh-nguyen
Hoàng Vĩnh Nguyên khiến BHL của Cadiz phải bất ngờ về khả năng quá ấn tượng của mình

Về phía CLB TP.HCM, ban lãnh đạo cũng rất vui mừng và ủng hộ việc Vĩnh Nguyên được sang Cadiz thử việc. HLV Vũ Tiến Thành nói: “CLB TP.HCM có mối quan hệ rất tốt với CLB Cadiz FC nên các cầu thủ, HLV có thể yên tâm tuyệt đối khi sang đây tập huấn, học việc. Không phải ai cũng được trao học bổng nên khi có cơ hội chúng ta phải nắm bắt ngay. 

Chúng tôi chọn Vĩnh Nguyên vì cậu ấy có tư duy chơi bóng tốt. Các chỉ số thống kế về thể lực của Vĩnh Nguyên hoàn toàn đáp ứng được so với yêu cầu của Cadiz FC. Chỉ có chỉ số về thể chất thì cậu ấy cần cải thiện thêm. Nhưng chúng tôi tin Vĩnh Nguyên sẽ tiến bộ hơn nữa trong tương lai”. 

Theo dõi trang tuong thuat truc tiep bong da của chúng tôi để đọc nhiều bài viết hay khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET