Chơi xấu ngôi sao ĐT Việt Nam, trụ cột ĐT Trung Quốc bị AFC ‘trừng phạt’

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức đưa ra án phạt dành cho tiền vệ Wei Shihao của ĐT Trung Quốc vì hành vi chơi xấu ngôi sao ĐT Việt Nam. 

Tại lượt trận thứ 4 bảng J tại AFC Champions League 2023/24 diễn ra vào ngày 9/11 vừa qua, CLB Hà Nội đã đánh bại CLB Vũ Hán Tam Trấn (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 đầy ấn tượng ngay trên sân Mỹ Đình. Để có được chiến thắng này không thể không kể đến 2 lần lập công đẳng cấp của Tuấn Hải. Ngoài ra còn phải kể tới tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Wei Shihao bên phía Vũ Hán là bước ngoặt trực tiếp giúp Hà Nội FC giành thắng lợi. 

choi-xau-ngoi-sao-dt-viet-nam-tru-cot-dt-trung-quoc-bi-afc-trung-phat
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức đưa ra án phạt dành cho tiền vệ Wei Shihao

Ở phút thứ 74, sau pha tranh chấp bóng không thành với Xuân Mạnh, Wei Shihao đã có tình huống phạm lỗi cực kỳ thô bạo và lộ liễu khi “lên gối” vào mặt tuyển thủ Việt Nam khiến cho Xuân Mạnh ôm mặt ngã xuống sân đầy đau đớn. 

Hành vi phi thể thao này của Wei Shihao đã nhanh chóng bị trọng tài phát hiện, anh bị phạt thẻ đỏ và phải rời khỏi sân ngay lập tức. Mới đây Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) còn đưa ra án phạt bổ sung cho hành vi này. Theo đó, tiền vệ 28 tuổi sẽ bị treo giò 3 trận đấu tiếp theo và bị phạt 1000 USD. 

Điều này cũng đồng nghĩa rằng anh sẽ không được ra sân ở 2 trận đấu còn lại ở bảng J AFC Champions League. Nếu Vũ Hán may mắn được đi tiếp thì anh cũng sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài. Không chỉ phải nhận án phạt từ AFC mà Wei Shihao còn phải hứng chịu cơn mưa chỉ trích của NHM trong suốt những ngày qua. Truyền thông Trung Quốc còn gọi đây là hành động đáng xấu hổ và kêu gọi gạch tên anh khỏi ĐTQG vì làm xấu hình ảnh cầu thủ đội nhà. 

choi-xau-ngoi-sao-dt-viet-nam-tru-cot-dt-trung-quoc-bi-afc-trung-phat
Wei Shihao đã có tình huống phạm lỗi cực kỳ thô bạo và lộ liễu khi “lên gối” vào mặt tuyển thủ Việt Nam

Với Xuân Mạnh, sau 1 thời gian dài vắng mặt anh cũng đã được HLV Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam. Dù vậy anh vẫn chưa có được phong độ tốt nhất nên cần cố gắng nhiều hơn nữa để ghi điểm với HLV Troussier. 

Tại AFC Champions League, Xuân Mạnh và các đồng đội còn 2 trận đấu nữa ở vòng bảng gặp Pohang Steelers (29/11) và Urawa Reds (6/12). Cơ hội đi tiếp của Hà Nội FC vẫn còn nhưng khá mong manh.

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET