CHÍNH THỨC: Tỷ phú Qatar tuyên bố rút khỏi cuộc đua mua lại Man United

Mới đây, tỷ phú Qatar – Sheikh Jassim đã chính thức rút lại lời đề nghị mua lại CLB Man United vì không chấp nhận được những yêu cầu vô lý từ nhà Glazers. 

Sheikh Jassim được xem là 1 trong những ứng cử viên tiềm năng nhất sẽ lên tiếp quản CLB Man United từ tay nhà Glazers kể từ khi đội bóng này được giao bán từ tháng 11 năm ngoái. Cùng với tỷ phú người Anh – Jim Ratcliffe, Sheikh Jassim là 1 trong 2 nhà đấu thầu còn trụ lại đến cuối cùng trong thương vụ mua lại quyền sở hữu Man United từ giới chủ người Mỹ. 

chinh-thuc-ty-phu-qatar-tuyen-bo-rut-khoi-cuoc-dua-mua-lai-man-united
Tỷ phú Qatar – Sheikh Jassim đã chính thức rút lại lời đề nghị mua lại CLB Man United

Thế nhưng sau gần 10 năm với nhiều lần thỏa thuận không đi tới đâu, tỷ phú Qatar Sheikh Jassim mới đây đã chính thức tuyên bố ông sẽ rút lại lời đề nghị được gửi tới nhà Glazers. Được biết, giá thầy cuối cùng mà tỷ phú Qatar đưa ra cao gần gấp đôi so với mức định giá trên thị trường hiện tại của Man United (3,2 tỷ USD) để được sở hữu toàn bộ 100% cổ phần ở Man United. 

Ông Sheikh Jassim cũng cam kết sẽ xóa tất cả các khoản nợ, đầu tư nâng cấp sân vận động, trung tâm huấn luyện và giúp các đội bóng trở lại với vinh quang. Tuy nhiên những lời đề nghị này của Sheikh Jassim vẫn không nhận được câu trả lời từ phía Glazers. Trước đó anh em nhà Glazers còn đổi ý không bán Man United để chờ thêm vài năm nữa cho được giá. Chính sự nhập nhằng và những yêu cầu vô lý nhà Glazers đã khiến ông chủ Qatar chán nản và quyết định không theo đuổi thương vụ này nữa. 

Hiện tại mới chỉ có Sheikh Jassim rút lui, còn lời đề nghị mua lại 69% cổ phần của Ratcliffe – chủ tập đoàn hóa dầu khổng lồ INEOS vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên cũng có thông tin cho rằng ông sẵn sàng trở thành cổ đông với mức cổ phiếu thiểu số trong CLB. 

chinh-thuc-ty-phu-qatar-tuyen-bo-rut-khoi-cuoc-dua-mua-lai-man-united
Nhiều cuộc biểu tình của NHM đã được diễn ra, họ cùng hô vang khẩu ngữ “Glazers out”

Thông tin rút lui của tỷ phú Qatar – Sheikh Jassim khiến NHM Man United vô cùng hụt hẫng và tiếc nuối. Bởi thời gian qua, hầu hết ai cũng mong Sheikh Jassim mua lại thành công Man United để cứu vớt Quỷ đỏ thoát khỏi cảnh u ám hiện tại. Nhiều cuộc biểu tình của NHM bên ngoài sân Old Trafford đã được diễn ra, họ cùng hô vang khẩu ngữ “Glazers out”.. nhưng tất cả dường như đều vô nghĩa khi nhà Glazers không hề quan tâm. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET