Cầu thủ đá vào mặt Xuân Mạnh bị NHM tẩy chay, yêu cầu đuổi khỏi ĐT Trung Quốc

Hành vi phi thể thao của Wei Shihao đang là vấn đề được bàn luận sôi nổi sau trận đấu giữa Hà Nội FC và Wuhan Three Towns. Chân sút 28 tuổi đang phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía NHM nước nhà. 

Ở phút thứ 74 trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Wuhan Three Towns đã xảy ra 1 tình huống gây phẫn nộ cho NHM. Cụ thể trong 1 pha bóng tranh chấp rất bình thường nhưng Wei Shihao đã bất ngờ kéo áo rồi đá vào mặt Xuân Mạnh khiến cầu thủ Hà Nội FC ôm mặt ngã xuống sân trong đau đớn. 

Chứng kiến hành vi phi thể thao này, trọng tài bắt chính đã ngay lập tức rút thẻ đỏ ra cho Wei Shihao mà không cần đến sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Dù án phạt đã được đưa ra, nhưng NHM và các cầu thủ Hà Nội FC đều rất tức giận với hành động của Wei Shihao. 

cau-thu-da-vao-mat-xuan-manh-bi-nhm-tay-chay-yeu-cau-duoi-khoi-dt-trung-quoc
Wei Shihao đá vào mặt Xuân Mạnh gây phẫn nộ

Wei Shihao được biết là 1 cầu thủ tài năng nhưng lại có tính cách rất ngổ ngáo, thường xuyên hành xử nóng nảy trên sân. Đây cũng không phải là lần đầu tiên anh gây ra những tranh cãi vì lối chơi xấu của mình. Thậm chí Wei Shihao còn được CĐV nước này đặt cho biệt danh “cậu bé không bao giờ lớn” để nói về tính cách của anh. 

Mùa giải trước, Wei Shihao phải nhận tới 7 thẻ đỏ trong màu áo CLB Guangzhou City. Mùa này ở Wuhan Three Towns, Wei Shihao cũng bị treo giò tới 6 trận vì xúc phạm trọng tài. Những gì mà Wei Shihao thể hiện khiến NHM Trung Quốc rất bức xúc và tức giận, anh đã làm xấu hình ảnh của ĐTQG. Trước đây tại vòng loại World Cup 2022, Wei Shihao đã từng có pha vào bóng triệt hạ Minamino khiến các cầu thủ Nhật Bản vô cùng tức giận. 

Hay như ở trận giao hữu hồi tháng 10 vừa qua giữa Trung Quốc và Uzbekistan, chính Wei Shihao cũng là người gây nên vụ lùm xùm ở cuối trận, 2 bên lao vào nhau khiến trọng tài vất vả can thiệp. Sự nóng nảy và những hành vi phi thể thao của Wei Shihao khiến NHM nước này cũng phải ngán ngẩm, dù có năng lực nhưng anh không được coi là tiền vệ hàng đầu của tuyển Trung Quốc. Thậm chí có lần Wei Shihao còn sẵn sàng lên cãi nhau tay đôi với NHM, và phản ứng ra mặt trước những chỉ trích của CĐV. 

cau-thu-da-vao-mat-xuan-manh-bi-nhm-tay-chay-yeu-cau-duoi-khoi-dt-trung-quoc
Trọng tài bắt chính đã ngay lập tức rút thẻ đỏ ra cho Wei Shihao

Vì thế mà sau có sút thẳng mặt Xuân Mạnh ở trận đấu tối 8/11, Wei Shihao đã bị hàng trăm bình luận chỉ trích từ NHM. Có nhiều người còn yêu cầu trục xuất Wei Shihao ra khỏi ĐTQG vĩnh viễn: :Càn cấm không cho anh ta lên tuyển đến suốt đời”, “Wei Shihao vẫn luôn là cậu bé bốc đồng, không thay đổi chút nào sau bao vụ”, “anh ta không thể phát triển được bộ não của mình 1 chút nào cả”, “Wei Shihao không muốn chơi bóng giỏi mà chỉ muốn đá người giỏi”…

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET