Calafiori sẽ khiến 2 SAO Arsenal dự bị dài hạn

Tân binh Riccardo Calafiori đã có một màn trình diễn đầy ấn tượng trong trận đấu lớn đầu tiên kể từ khi gia nhập Arsenal, khiến người hâm mộ không khỏi phấn khích trước tài năng của anh.

Phong độ ấn tượng của tân binh 45 euro sẽ khiến hai cầu thủ Arsenal phải dự bị dài hạn

Như xem bong da truc tiep đã đưa tin, trận đấu với Manchester City tại Etihad diễn ra trong bối cảnh đội bóng của HLV Mikel Arteta phải đối mặt với nhiều khó khăn về nhân sự và thể lực. Arsenal không chỉ thiếu vắng Martin Odegaard do chấn thương, mà còn có ít thời gian nghỉ ngơi hơn Man City sau khi vừa trở về từ Italia sau loạt trận Champions League.

Điều bất ngờ là HLV 42 tuổi đã bố trí Calafiori chơi ở vị trí cánh trái trong trận đấu quan trọng này. Đồng thời, ông đẩy Jurrien Timber sang cánh phải, khiến Ben White lần đầu tiên phải ngồi dự bị kể từ đầu mùa giải.

Calafiori-ars
Calafiori sẽ khiến 2 SAO Arsenal dự bị dài hạn.

Dù phải đối đầu với một Man City rất mạnh mẽ và áp đảo về mặt tấn công, hàng phòng ngự của Arsenal với sơ đồ 4 trung vệ đã hoạt động hiệu quả. Ngoại trừ tình huống thủng lưới sớm ở phút thứ 9, đội bóng của Arteta đã kiểm soát tốt các đợt tấn công của đối thủ. Đội bóng của Pep Guardiola đã tung ra tới 28 cú sút chỉ trong hiệp hai, và chỉ nhờ bàn thắng may mắn của John Stones ở phút bù giờ Man City mới có thể san bằng tỷ số.

Về phía Arsenal, tình hình càng trở nên khó khăn hơn khi Leandro Trossard bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp một. Cựu thủ môn Peter Schmeichel thậm chí cho rằng trọng tài Michael Oliver đã quá khắt khe và làm ảnh hưởng đến trận đấu đáng mong đợi của khán giả. Dù gặp bất lợi về quân số, Arsenal vẫn giữ vững được thế trận nhờ vào hàng phòng ngự kiên cường, trong đó Calafiori nổi bật với siêu phẩm sút xa gỡ hòa sau bàn mở tỷ số của Haaland. Pha đột phá từ cánh trái vào trung lộ, kết hợp với cú sút khó từ xa, đã giúp Calafiori đánh bại thủ thành Ederson. Đây là tình huống mà cầu thủ người Italia từng thể hiện tại EURO 2024, nhưng lần này anh quyết định tung cú sút thay vì chuyền bóng.

riccardo-calafiori
Tân binh Riccardo Calafiori đã có một màn trình diễn đầy ấn tượng trong trận đấu lớn đầu tiên kể từ khi gia nhập Arsenal, khiến người hâm mộ không khỏi phấn khích trước tài năng của anh.

Bên cạnh đó, Calafiori không chỉ gây ấn tượng với bàn thắng mà còn có một trận đấu toàn diện với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 94%, 4 lần giải vây, 3 cú tắc bóng chính xác và 1 lần qua người thành công. Ở cánh phải, Jurrien Timber cũng thi đấu xuất sắc với 4 lần thắng tranh chấp tay đôi, 4 lần giải vây và 3 cú tắc bóng chính xác. Tuy nhiên, Timber lại gặp vấn đề trong khâu chuyền bóng khi chỉ có 1/7 đường chuyền của anh thành công.

Với hai hậu vệ biên chơi tốt trong các cuộc đấu tay đôi, Arsenal đã gần như phong tỏa các đợt tấn công biên của Man City, buộc đối thủ phải tìm cách tiếp cận khung thành bằng những cú sút xa. Nếu hệ thống này tiếp tục được duy trì, cả Zinchenko và Ben White có thể sẽ phải chấp nhận việc mất vị trí trong đội hình chính. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET