Bỏ xa Thái Lan trên BXH, HLV Troussier tái lập cột mốc lịch sử mới cùng ĐT Việt Nam

Với chiến thắng ấn tượng ngay trận mở màn vòng loại World Cup 2026, ĐT Việt Nam có bước “nhảy vọt” mới trên bảng xếp hạng FIFA. Cân bằng với thành tích kỷ lục mà HLV Park Hang-seo từng giành được cùng đội nhà. 

ĐT Việt Nam mới có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước ĐT Philippines. Dù phải chơi trên sân khách nhưng các học trò của HLV Troussier vẫn nhập cuộc đầy tự tin, Nguyễn Đình Bắc và Nguyễn Văn Toàn là 2 cầu thủ điền tên vào bảng tỷ số trong trận đấu này.

3 điểm có được ở Rizal Memorial không chỉ giúp  thầy trò HLV Troussier giải tỏa áp lực sau 3 trận thua liên tiếp trước đó mà còn giúp ĐT Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA và có thêm động lực để giành được kết quả tốt hơn trong những trận đấu tới.

bo-xa-thai-lan-tren-bxh-hlv-troussier-tai-lap-cot-moc-lich-su-moi-cung-dt-viet-nam
ĐT Việt Nam có bước “nhảy vọt” mới trên bảng xếp hạng FIFA

Sau trận thắng Philippines, ĐT Việt Nam được cộng thêm 9,21 điểm trên BXH FIFA. Vì đây là trận đấu chính thức nằm trong FIFA Days nên hệ số tính điểm cho mỗi trận đấu cũng sẽ cao hơn nhiều so với những trận giao hữu. Hiện tại ĐT Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 93 trên bảng xếp hạng. 

Như vậy, lần đầu tiên sau 3 năm tuyển Việt Nam mới lại vươn lên vị trí này – thứ hạng cao nhất từng đạt được dưới thời HLV Park Hang-seo. HLV Troussier hiện đang có nhiều cơ hội để phá kỷ lục mà nhà cầm quân người Hàn có được cùng ĐT Việt Nam nếu ở trận đấu tới gặp ĐT Iraq chúng ta tiếp tục có chiến thắng. 

Ngoài ĐT Việt Nam thì chỉ có ĐT Malaysia là đội thuộc khu vực Đông Nam Á có được niềm vui chiến thắng sau loạt trận tối 16/11. Malaysia đã đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 4-3, họ được cộng 15,49 điểm và tăng thêm 7 bậc trên bảng xếp hạng. 

bo-xa-thai-lan-tren-bxh-hlv-troussier-tai-lap-cot-moc-lich-su-moi-cung-dt-viet-nam
ĐT Việt Nam được cộng thêm 9,21 điểm trên BXH FIFA

Trong khi đó, ĐT Thái Lan để thua ĐT Trung Quốc với tỷ số 1-2 và bị trừ 9,68 điểm, tụt 2 bậc từ 112 xuống 114 thế giới. Hiện tại ĐT Việt Nam đang đứng cao hơn Thái Lan tận 21 bậc. Indonesia để thua ĐT Iraq 1-5 cũng bị trừ 6,37 điểm. Tuy nhiên họ vẫn bảo toàn vị trí thứ 145 thế giới. 

Sau trận gặp Philippines, ĐT Việt Nam sẽ trở về Việt Nam để chuẩn bị cho trận tiếp đón ĐT Iraq trên sân Mỹ Đình vào ngày 21/11 tới. Hãy cùng xem trực tiếp bóng đá và cổ vũ cho ĐT Việt Nam nhé.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET