Bỏ xa Thái Lan, HLV Troussier lập cột mốc chưa từng có cùng ĐT Việt Nam

Dù phải nhận thất bại ở trận thứ 2 vòng loại World Cup 2026 nhưng HLV Troussier vẫn giúp ĐT Việt Nam lập nên cột mốc chưa từng có trong lịch sử. 

Sau 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam bị trừ 0,67 điểm và tạm thời vẫn đứng vị trí 94 thế giới, 15 châu Á và số 1 Đông Nam Á. Kết quả này được đánh giá là khá tích cực của thầy trò HLV Troussier. Với khoảng cách này ĐT Việt Nam gần như chắc chắn sẽ kết thúc năm 2023 với vị trí thứ 94 thế giới. 

bo-xa-thai-lan-hlv-troussier-lap-cot-moc-chua-tung-co-cung-dt-viet-nam
FIFA World Cup bất ngờ có bài viết vinh danh thầy trò HLV Troussier nằm trong top 15 đội bóng đứng đầu châu Á

Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp ĐT Việt Nam nằm trong top 100 thế giới, 1 thành tích rất ấn tượng trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để duy trì thành tích và cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. 

Trước mắt là cần có thêm những trận thắng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ngoài ra cũng cần tích cực tham gia các giải đấu quốc tế để nâng cao trình độ và cọ xát trau dồi kinh nghiệm thi đấu. Mới đây trên fanpage của FIFA World Cup bất ngờ có bài viết vinh danh thầy trò HLV Troussier nằm trong top 15 đội bóng đứng đầu châu Á. 

bo-xa-thai-lan-hlv-troussier-lap-cot-moc-chua-tung-co-cung-dt-viet-nam
Bỏ xa Thái Lan, HLV Troussier lập cột mốc chưa từng có cùng ĐT Việt Nam

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng có thời điểm đứng thứ 92 thế giới (tháng 4/2021). Đó cũng là thứ hạng cao thứ 2 của bóng đá Việt Nam, lần cao nhất là thứ 84 năm 1998. Ở khu vực Đông Nam Á, Malaysia là đội bóng duy nhất giành toàn thắng 2 trận ở vòng loại World Cup 2026 nên được cộng tới 26,15 điểm (đứng thứ 130 thế giới). Còn ĐT Thái Lan bị trừ 0,4 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận thua. 

Trang Xoilac365.tv của chúng tôi sẽ cập nhật liên tục các bản tin bóng đá mới khác để gửi tới quý vị. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET