BLV Quang Tùng: ‘Đòi tuyển Việt Nam phải thắng bằng mọi giá là điều quá vô lý’

Trước thềm trận giao hữu giữa ĐT Trung Quốc với Việt Nam, BLV Quang Tùng cho rằng NHM không nên quá chú tâm vào kết quả vì như vậy sẽ gây áp lực cho thầy trò HLV Troussier.

Những ngày qua, truyền thông Trung Quốc liên tục nhắc đến mục tiêu giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam để đòi lại món nợ để thua cay đắng trong dịp Tết Nguyên Đán. HLV Jankovic cũng kỳ vọng đội nhà sẽ giành được chiến thắng trong cả 2 trận giao hữu gặp Việt Nam và Uzbekistan để tạo đà tâm lý tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026. 

blv-quang-tung-doi-tuyen-viet-nam-phai-thang-bang-moi-gia-la-dieu-qua-vo-ly
BLV Quang Tùng cho rằng NHM không nên quá chú tâm vào kết quả vì như vậy sẽ gây áp lực cho thầy trò HLV Troussier

Tuy nhiên dưới góc nhìn cá nhân, BLV Quang Tùng cho rằng kết quả thắng thua ở trận giao hữu không quá quan trọng, chủ yếu là những kinh nghiệm và bài học được rút ra sau đó: “Mỗi HLV đều có những cách tiếp cận khác nhau cho trận đấu như này. Nhưng cá nhân tôi vẫn giữ quan điểm đây chỉ là 1 trận giao hữu. Có thể với NHM Việt Nam, ai cũng mong chờ 1 trận đấu tốt trước Trung Quốc, đối thủ mà từng chạm trán với tuyển Việt Nam vào ngày 1 Tết. Tuy nhiên 2 cuộc đọ sức này khác nhau hoàn toàn. 

Trận đấu vào ngày mùng 1 Tết là trận đấu chính thức ở vòng loại 3 World Cup 2022, khi ấy ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park có lực lượng rất tốt, chơi thứ bóng chất lượng. Còn bây giờ, đội tuyển Việt Nam đã có sự thay đổi ít nhiều về lực lượng. Họ cũng vừa trải qua chuỗi trận với kết quả hợp lý, tuyển Trung quốc cũng không có được thành tích như mong đợi. Hơn nữa mục tiêu đặt ra cho 1 trận đấu chính thức sẽ có chút khác so với trận giao hữu. 

Những ngày qua dư luận Trung Quốc liên tục đòi hỏi đội nhà phải có kết quả tốt. Nhưng tôi không muốn điều này diễn ra ở Việt Nam. Hơn ai hết, HLV Troussier và ban huấn luyện là người hiểu rõ nhất khả năng của ĐT Việt Nam và chắc chắn họ cũng sẽ cố gắng hết sức để có được kết quả như mong đợi. 

blv-quang-tung-doi-tuyen-viet-nam-phai-thang-bang-moi-gia-la-dieu-qua-vo-ly
HLV Troussier và ban huấn luyện là người hiểu rõ nhất khả năng của ĐT Việt Nam

Nếu Việt Nam giành chiến thắng, đó là tin vui cho thấy sự phát triển tích cực của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên nếu không may bị thất bại thì chúng ta sẽ có thêm những bài học kinh nghiệm, biết được chỗ nào còn thiếu sót để chỉnh sửa. Nếu đòi hỏi ĐT Việt Nam phải thắng Trung Quốc bằng mọi giá ở 1 trận giao hữu là điều rất vô lý mặc dù ai cũng muốn giành chiến thắng”.

So với trận gặp Trung Quốc trước đó thì lần tái đấu này ĐT Việt Nam có sự thay đổi khá nhiều về mặt lực lượng. Cả 4 hậu vệ cánh quen thuộc dưới thời HLV Park Hang-seo như Hồng Duy, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Thanh.. đều vắng mặt. Đồng thời nhiều gương mặt trẻ thuộc lứa U23 được trao cơ hội. 

Cùng xem truc tiep bong da và cập nhật thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET