BLV Quang Huy: ‘Tuyển Việt Nam trưởng thành trông thấy trong lối chơi mới của ông Troussier’

Dù vẫn còn bộc lộ 1 số điểm yếu trong trận thua Iraq, nhưng theo BLV Quang Huy tuyển Việt Nam đã có những dấu hiệu tiến bộ tích cực đáng kỳ vọng cho tương lai. 

Chiến thắng Philippines 2-0 và thua Iraq 0-1 chưa phải là khởi đầu tệ hại đối với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026. Có thể thầy trò HLV Troussier thi đấu chưa được hay, và vẫn còn để lộ những yếu điểm nhưng xét ở 1 khía cạnh tích cực, các cầu thủ Việt Nam đã có sự tiến bộ rõ nét trong lối chơi. 

BLV Quang Huy cũng cho rằng trận thua tối thiểu của ĐT Việt Nam trước Iraq không phải là kết quả quá tồi đáng bị chỉ trích. Bởi xét về lối chơi, các học trò của HLV Troussier đã làm tốt. Chỉ là chúng ta chưa đủ may mắn và có thể lực còn hạn chế hơn so với các cầu thủ Iraq nên mới để thua ở phút cuối cùng. 

blv-quang-huy-tuyen-viet-nam-truong-thanh-trong-thay-trong-loi-choi-moi-cua-ong-troussier
BLV Quang Huy cho rằng tuyển Việt Nam đã có những dấu hiệu tiến bộ tích cực đáng kỳ vọng cho tương lai

BLV Quang Huy khẳng định: “Chúng ta tiếp tục chứng kiến triết lý của ông Troussier trước một đối thủ mạnh hơn. Về cơ bản, các cầu thủ ngày càng thuộc bài, thi đấu trơn tru hơn. Có lúc, họ tạo cho khán giả cảm giác có thể giành được 3 điểm. Đội tuyển Việt Nam giành được trận hòa là mĩ mãn. Tôi tiếc nhưng không buồn vì đội tuyển trưởng thành theo một phong cách mới. 

Bàn thua ở phút cuối cùng chỉ ra sức chịu đựng của cầu thủ chúng ta có giới hạn. Ở các giải trong nước, ngoài những trận đấu có mục tiêu vô địch hay trụ hạng thì các trận đấu còn lại chỉ đạt cường độ cao trong khoảng 60 phút thôi, nên tính thực chiến không nhiều. Chúng ta vỡ ra nhiều điều sau trận này. Các cầu thủ phải cố gắng rất nhiều”. 

Dấu hiệu tích cực của ĐT Việt Nam nằm ở tinh thần thi đấu và tư duy sẵn sàng thay đổi của các cầu thủ cũng như của chính HLV Troussier. Và theo BLV Quang Huy đây là điều rất tốt cho tương lai, chỉ cần cố gắng kiên trì thầy trò HLV Troussier hoàn toàn thực hiện được những mục tiêu đề ra theo con đường mình đã chọn. 

Một điểm nhấn khác biệt ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier so với thời HLV Park Hang-seo đó là có nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội thể hiện mình. Còn 1 số trụ cột như Hoàng Đức, Hùng Dũng.. hay những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Xuân Trường lại được cất ở nhà. 

blv-quang-huy-tuyen-viet-nam-truong-thanh-trong-thay-trong-loi-choi-moi-cua-ong-troussier
HLV Troussier đã thổi 1 làn gió mới vào lối chơi của ĐT Việt Nam

Có thể thấy các cầu thủ trẻ như Đình Bắc, Văn Khang, Thanh Nhàn hay Thái Sơn.. đều đã có những màn trình diễn rất ấn tượng. Họ cho thấy sự tiến bộ qua từng trận, dần thấm nhuần triết lý bóng đá mà HLV Troussier đưa ra. Vì thế chúng ta có thể chờ đợi những điều thú vị đến từ những cầu thủ trẻ tuổi này. 

Rõ ràng HLV Troussier đã thổi 1 làn gió mới vào lối chơi của ĐT Việt Nam, với tư duy cách tân hiện đại, ông giúp NHM cảm thấy hào hứng hơn khi xem. BLB Quang Huy cho rằng cách làm bóng của HLV Troussier có phần thẳng thắn và phũ phàng nhưng nó lại tốt cho bóng đá Việt Nam: “Ông Troussier không muốn Việt Nam chơi thứ bóng đá đối phó. Ông chỉ ra những hạn chế của bóng đá Việt Nam, muốn đạt điều này thì phải có thứ kia. Mọi việc phải có lộ trình, chứ không đi tắt đón đầu được. Tôi ủng hộ quan điểm này. Chúng ta phải mạnh từ V.League, mạnh từ khâu đào tạo trẻ. Các cầu thủ trẻ dù đã được thừa nhận rồi vẫn phải cố gắng hơn, tối ưu hóa năng lực, thay vì một số người có vinh quang nhưng hài lòng về bản thân”. 

Các bạn có thể xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức mới nhất tại trang web của chúng tôi. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET