BLV Quang Huy: ‘Đừng trách Hàn Quốc coi thường chúng ta, hãy phấn đấu để bằng họ’

Truyền thông Hàn Quốc tỏ rõ sự coi nhẹ ĐT Việt Nam, tuy nhiên theo BLV Quang Huy chúng ta không nên cay cú mà hãy xem đó là động lực để cố gắng phát triển hơn. 

Những ngày qua truyền thông Hàn Quốc tốn khá nhiều giấy mực để nhận định về trận đấu giữa ĐT Hàn Quốc và ĐT Việt Nam. Trong đó hầu hết các trang báo đều tỏ ra không hài lòng về việc đội tuyển của họ nhận lời đấu của Việt Nam. Họ cho rằng ĐT Việt Nam quá yếu, nên đá với Việt Nam tuyển Hàn Quốc sẽ không nhận được giá trị. Ý kiến này nhanh chóng gây tranh cãi cho NHM Việt Nam, tuy nhiên theo BLV Quang Huy đây là điều rất bình thường và chúng ta không nên cay cú:

blv-quang-huy-dung-trach-han-quoc-coi-thuong-chung-ta-hay-phan-dau-de-bang-ho
BLV Quang Huy: ‘Đừng trách Hàn Quốc coi thường chúng ta, hãy phấn đấu để bằng họ’

“Đúng là Hàn Quốc rất mạnh và họ mong muốn được gặp đội bóng tương xứng cũng là điều dễ hiểu thôi. Với đẳng cấp của HLV tuyển Hàn Quốc, ông ấy sẽ biết cách làm sao để tận dụng được trận gặp Việt Nam chúng ta, thu về những bài học. Còn chúng ta cũng chẳng cần bận tâm quá nhiều đến những phản biện, khen chê từ 1 bộ phận người hâm mộ Hàn Quốc làm gì. Chúng ta hãy lấy đó là động lực để trở nên mạnh mẽ hơn, 1 ngày nào đó có thể sánh ngang với họ”. 

Trước đó không lâu, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng tuyển Hàn Quốc đồng ý nhận lời thi đấu với đội tuyển Việt Nam có thể vì mối quan hệ giữa 2 nước cũng như 2 liên đoàn bóng đá, nên khả năng Hàn Quốc sẽ thi đấu nương tay trước Việt Nam. 

Nói về điều này, BLV Quang Huy cũng tỏ ra đồng tình: “Dù sao đây cũng chỉ là 1 trận giao hữu thôi, Hàn Quốc cũng không có áp lực gì để phải bung hết sức trước chúng ta. Họ còn nhiều mục tiêu khác và cũng cần giữ chân cho các cầu thủ, nhiều cầu thủ còn phải lo giữ sức về cống hiến cho CLB. 

Cũng có thể HLV Hàn Quốc sẽ dùng trận đấu gặp Việt Nam để thử nghiệm với những nhân tố mới nên chúng ta cũng không cần quá lo lắng”. 

blv-quang-huy-dung-trach-han-quoc-coi-thuong-chung-ta-hay-phan-dau-de-bang-ho
Truyền thông Hàn Quốc tỏ rõ sự coi nhẹ ĐT Việt Nam

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Troussier luôn yêu cầu các cầu thủ phải kiểm soát bóng, triển khai bóng ngắn trước các đối thủ. Tuy nhiên sau 2 trận thua trước ĐT Trung Quốc và Uzbekistan, nhà cầm quân người Pháp cũng nhận ra rằng ĐT Việt Nam chưa đủ sức để chơi kiểm soát trước các đối thủ mạnh, đồng thời khẳng định sẽ chú trọng hơn trong việc tổ chức phòng ngự trước ĐT Hàn Quốc. 

BLV Quang Huy tỏ ra hoan nghênh với việc HLV Troussier tiếp thu và có sự điều chỉnh kịp thời về chiến thuật: “Tôi nghĩ việc HLV Troussier có những điều chỉnh về mặt đội hình tốt hơn là điều rất bình thường, chúng ta có thể hiểu là HLV Troussier sẽ đưa ra một định hướng để tuyển Việt Nam đi tới. Bất cứ đội bóng nào cũng muốn kiểm soát bóng tốt hơn vì 1 khi đã mất bóng thì sẽ khó lấy lại để triển khai theo ý mình. 

Tuy nhiên định hướng là 1 chuyện, còn áp dụng thực tế lại là 1 chuyện khác, tuyển Việt Nam chưa thực hiện được thì chúng ta phải thay đổi thôi. Ngay cả Man City cũng có lúc phải chơi phòng ngự – phản công mà nên không ai nói trước được điều gì nên chúng ta chú trọng hơn về phòng ngự cũng là chuyện bình thường”. 

Theo dõi trang trực tiếp bóng đá hôm nay để cùng cập nhật thêm nhiều bản tin mới khác nhé.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET