BLV Quang Huy: ‘ĐTVN dùng cầu thủ trẻ nhiều nên đừng phán xét ông Troussier’

ĐT Việt Nam vừa có trận đấu đáng quên trước ĐT Trung Quốc, tuy nhiên theo BLV Quang Huy người hâm mộ không nên vội chê trách thầy trò HLV Troussier vì đây chỉ là trận giao hữu. 

Trong trận giao hữu gặp ĐT Trung Quốc vào tối 10/10, ĐT Việt Nam đã tiếp cận trận đấu bằng cách kiểm soát bóng và tấn công. Xét về mặt thế trận thì chúng ta không hề thua kém đối thủ trong hiệp 1, chỉ có bước vào hiệp 2 các học trò của HLV Troussier mắc phải 1 số sai lầm đáng tiếc và đã phải trả giá bằng trận thua 0-2. 

Đánh giá về trận đấu này, BLV Quang Huy nói: “Ở hiệp 1 cách nhập cuộc của ĐT Việt Nam cơ bản là ổn. Nhưng sang hiệp 2 chúng ta có vẻ bị sa sút về thể lực và HLV Troussier phải thay 1 số cầu thủ trẻ vào, họ đều là những người non kinh nghiệm nên chưa phát huy được. Nhưng mục đích của HLV Troussier là thử nghiệm cầu thủ trẻ mà. 

blv-quang-huy-dtvn-dung-cau-thu-tre-nhieu-nen-dung-phan-xet-ong-troussier
ĐT Việt Nam vừa có trận đấu đáng quên trước ĐT Trung Quốc

Thêm 1 vấn đề nữa đó là có thể thấy cầu thủ của chúng ta chưa vào mùa giải nên phong độc chưa cao. Có thể 3 trận giao hữu tháng 10 này sẽ giúp chúng ta bắt nhịp tốt hơn. Tuy nhiên trận gặp Hàn Quốc chắc chắn sẽ rất khó khăn vì đối thủ này quá mạnh. 

Dù vậy tôi vẫn tin HLV Troussier là 1 người đẳng cấp, có kinh nghiệm, vì thế chúng ta hãy cùng chờ đợi thêm xem ông ấy sẽ làm gì nhé. HLV Troussier cũng đã gặt hái được nhiều thành công trước đó rồi nên cũng không cần phải giải thích gì nhiều, chúng ta cứ tin vào ông ấy thôi. NHM cũng đừng vội chê trách HLV Troussier vì đây mới chỉ là trận giao hữu hơn nữa ĐT Việt Nam dùng toàn cầu thủ trẻ nên không thể phán xét nhiều. 

Các bạn có thừa nhận rằng cầu thủ Việt Nam bị chững lại từ sớm không? Có 1 số vị trí tôi không tiện nói tên nhưng chỉ mới 27, 28 tuổi phong độ đã chững lại rồi. Nhất là khi họ có gia đình, có tiền lót tay các thứ là họ cũng mất dần nhiệt huyết, đam mê với bóng luôn… Trong bối cảnh như vậy thì buộc HLV Troussier phải trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ lên thôi. 

blv-quang-huy-dtvn-dung-cau-thu-tre-nhieu-nen-dung-phan-xet-ong-troussier
BLV Quang Huy cho rằng người hâm mộ không nên vội chê trách thầy trò HLV Troussier vì đây chỉ là trận giao hữu

Ở bàn thua đầu tiên, có lỗi của Văn Lâm do phản ứng hơi chậm. Trung Quốc sau khi có bàn thắng họ cũng chơi chủ động hơn, đá nhiệt huyết hơn, còn quân của ta thì quá trẻ nên chưa phát huy được gì nhiều, lại thêm Tiến Linh đang mất phong độ mà vào còn bị dính thẻ đỏ nữa.. đây là trận đấu để lại nhiều bài học cho tuyển Việt Nam. 

So với giai đoạn trước thì Trung Quốc đang dần trẻ hóa, lối chơi của họ không quá đặc sắc nhưng vẫn có những cầu thủ nổi trội, ví dụ như Wu Lei”. 

Ở trận giao hữu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ gặp Uzbekistan, BLV Quang Huy dự đoán rằng trận đấu này tuyển Việt Nam sẽ thua sát nút vì so với Uzbekistan, thầy trò HLV Troussier yếu hơn rất nhiều. 

Cùng xem bóng đá trực tiếp và đọc tin tức bóng đá mới nhất mỗi ngày tại Xoilac TV nhé.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET