BLV Quang Huy: ‘ĐT Việt Nam chơi rất hay, thua ở phút cuối quá đáng tiếc’

BLV Quang Huy cho rằng ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier đã dần hòa nhập và thích nghi được với lối chơi mới. Tuy nhiên Iraq quá mạnh nên chúng ta thua cũng là điều dễ hiểu. 

Tối 21/11 đã diễn ra trận đấu thứ 2 thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 giữa ĐT Việt Nam và Iraq. Khá bất ngờ khi ở trận đấu này HLV Troussier tiếp tục sử dụng các cầu thủ trẻ để đấu với đối thủ mạnh này. Và càng bất ngờ hơn khi đội hình trẻ ấy lại có thể cầm hòa được Iraq trong suốt hơn 90 phút thi đấu.

Mãi đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, tuyển Việt Nam mới để bị thủng lưới sau khi đối thủ chớp cơ hội băng lên quá nhanh và khỏe rồi tạt bóng ghi bàn. Mohanad Ali là người ghi bàn giành chiến thắng cho Iraq. Cần nhớ là cầu thủ này được tung vào sân ở phút 61 nên còn rất khỏe, trong khi hầu hết các cầu thủ Việt Nam đều đã thấm mệt. 

blv-quang-huy-dt-viet-nam-choi-rat-hay-thua-o-phut-cuoi-qua-dang-tiec
ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier đã dần hòa nhập và thích nghi được với lối chơi mới

Đánh giá về kết quả trận thua này, BLV Quang Huy cho rằng: ‘Rất là đáng tiếc, còn có mấy giây nữa là chúng ta giữ được kết quả hòa. Nhưng ở góc nhìn nào đó thì các anh em đã chơi hết khả năng rồi. HLV Troussier vẫn tin dùng các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ trẻ cũng chơi rất được nhưng đến ngưỡng chịu đựng rồi, thể lực bị bào mòn trong khi Iraq vẫn còn khỏe quá.

Trên thực tế ta thua thì tiếc đấy nhưng Iraq họ cũng xứng đáng thắng. Trận này nếu Văn Lâm không hay thì chúng ta đã thua từ sớm hơn rồi. Tiếc nhưng chúng ta cũng phải nhận rằng các anh em đã chơi hết khả năng rồi”. 

Dù đánh rơi điểm ở những phút cuối cùng nhưng ĐT Việt Nam vẫn có thể tự hào rằng đội hình trẻ của HLV Troussier đã chơi rất tốt. Nhà cầm quân người Pháp đã tin dùng những cầu thủ trẻ trong suốt nhiều tháng qua và họ đều đã có sự tiến bộ.

“Có thể thấy thời gian qua các cầu thủ trẻ được gọi lên tuyển rất nhiều. Họ cũng cho thấy sự tiến bộ rõ nét. Chúng ta cần nhìn nhận sự tiến bộ ấy, nhất là trong bối cảnh nhiều người không được thi đấu nhiều ở V-League, ví dụ như Hồ Văn Cường, Đình Bắc, Phan Tuấn Tài, hay Thái Sơn.. Họ không được đá nhiều ở V-League nhưng vẫn được HLV Troussier tin dùng trên tuyển là chứng tỏ họ có năng lực và đã tiến bộ. 

blv-quang-huy-dt-viet-nam-choi-rat-hay-thua-o-phut-cuoi-qua-dang-tiec
ĐT Việt Nam dù thua Iraq nhưng vẫn có thể tự hào rằng đội hình trẻ của HLV Troussier đã chơi rất tốt

Hôm nay tôi có nghe rất kỹ buổi họp báo của HLV Troussier, tôi thấy ông ấy nói rất nhiều lời ruột gan. Nền tảng bóng đá Việt Nam còn ọp ẹp, chúng ta thua 1 tình huống thì tiếc nuối thật đấy nhưng cần nhìn nhận rằng V-league cũng chỉ sôi động trong khoảng 60 phút thôi. Cầu thủ chúng ta không quen hoạt động cường độ cao trong suốt 90 phút, hoặc hơn. Chúng ta cần nâng cao sức chịu đựng cả về thể lực lẫn tinh thần, tránh bị thua đáng tiếc như trận gặp Iraq”. 

Nói về việc tại sao HLV Troussier không sử dụng 1 số trụ cột như Hoàng Đức, Hùng Dũng thì BLV Quang Huy cho rằng: “Như ông Trousier nói trong phòng họp báo thì 5 sự thay đổi người ông ấy sử dụng đều là giải phải tình thế, vì lý do này lý do kia mà phải thay, chứ không phải điều chỉnh chiến thuật. Có thể trong đầu ông ấy vẫn còn ý tưởng này kia, nhưng không có cơ hội sử dụng.

Ông ấy muốn gửi ngắm niềm tin vào những cầu thủ trẻ. Và có thể còn do ông ấy nhìn thấy vài trụ cột cũ chưa thích ứng với lối chơi mới. Ông Troussier không nói rõ ra nhưng có thể cảm nhận được, có những cầu thủ đã hằn sâu vào nếp đá từ thời cũ, người ta quen đi một con đường và không biết con đường mới sẽ dẫn về đâu, có tốt như cũ không.

Sự nhanh nhạy khi tiếp thu không rõ thì HLV cho “out” thôi, kể cả Hoàng Đức. Có những cầu thủ trẻ họ làm tốt hơn và đồng thuận với quan điểm của HLV Troussier, được ông ấy tin tưởng thì mới dùng họ liên tiếp trong 2 trận chính thức thế này”. 

Trang Xoilac365.tv của chúng tôi sẽ cập nhật liên tục các bản tin bóng đá mới khác để gửi tới quý vị. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET