BLV Quang Huy: ‘ĐT Iraq là đội mạnh nhưng Việt Nam cứ thoải mái mà đá, không phải sợ’

BLV Quang Huy cho rằng đội tuyển Việt Nam không cần quá lo lắng trước thềm trận gặp Iraq vì ở mỗi bảng đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup cũng đều có 2 đội được vào vòng loại cuối. 

Ngày 21/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón ĐT Iraq trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2026. Trước đó, ở trận mở màn ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước Philippines, còn ĐT Iraq thắng Indonesia 5-1. Xét về sức mạnh thì Iraq được đánh giá cao hơn Việt Nam, vì thế trận đấu sắp tới được dự đoán là có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Troussier dù được thi đấu trên sân nhà. 

blv-quang-huy-dt-iraq-la-doi-manh-nhung-viet-nam-cu-thoai-mai-ma-da-khong-phai-so
BLV Quang Huy cho rằng đội tuyển Việt Nam không cần quá lo lắng trước thềm trận gặp Iraq

Dù vậy theo BLV Quang Huy, tuyển Việt Nam không nên quá lo lắng, cứ bình tĩnh đã biết đâu sẽ có kết quả tốt: “Như các bạn cũng biết Iraq là 1 đội bóng mạnh, họ có trình độ cao bậc nhất ở châu Á, chỉ sau nhóm các đội như Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Ả Rập Xê Út.. thôi. Tuy nhiên trong quá khứ chúng ta đã từng cầm hòa được Iraq nên lần này chúng ta cứ bình tĩnh, tự tin mà đá thôi. Mỗi bảng đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đều có 2 đội được đi tiếp vào vòng loại cuối cùng nên chúng ta vẫn có cơ hội nếu cố gắng”.

Đúng là ĐT Việt Nam cần giữ được tinh thần thoải mái khi đối đầu với ĐT Iraq để tránh bị thua trận. Tuy nhiên về mặt chiến thuật thì HLV Troussier sẽ buộc phải có những tính toán kỹ càng hơn. và theo BLV Quang Huy ĐT Việt Nam cần phát huy được các tình huống như đã ghi bàn trước Philippines, có những mảng miếng phối hợp tấn công khiến đối thủ bất ngờ. 

Tuy nhiên chúng ta không nên chơi đôi công với Iraq vì chúng ta không có thể lực tốt như họ. HLV Troussier nên có các phương án phù hợp hơn để có thể ghi bàn nhờ những tình huống, cơ hội chớp nhoáng. 

Trước đó, HLV Troussier đã thử nghiệm lối đá kiểm soát – tấn công trước Trung Quốc và Uzbekistan nhưng đều không hiệu quả. Các cầu thủ Việt Nam cần cải thiện khả năng phòng ngự nhiều hơn mỗi khi có bóng.

blv-quang-huy-dt-iraq-la-doi-manh-nhung-viet-nam-cu-thoai-mai-ma-da-khong-phai-so
ĐT Việt Nam cần giữ được tinh thần thoải mái khi đối đầu với ĐT Iraq để tránh bị thua trận

HLV Troussier đã gây bất ngờ lớn khi dùng nhiều cầu thủ trẻ trong trận đấu gặp Philippines. Tuy nhiên ở trận gặp Iraq này, nhà cầm quân người Pháp cần phải trao cơ hội cho những cầu thủ trụ cột có nhiều kinh nghiệm thi đấu như Hùng Dũng, Hoàng Đức… 

“Tôi nghĩ sẽ có những thay đổi nhân sự so với trận gặp Philippines. Ngoài Ngọc Hải gặp nghi ngại chấn thương, HLV Troussier dễ làm một vài thay đổi ở đội hình xuất phát. Tôi có cảm giác, ông Troussier sẽ tìm ra quân bài khiến Iraq bất ngờ. Đừng quên trước Philippines, chúng ta có Hùng Dũng, Hoàng Đức chưa được sử dụng đâu. Họ có thể sẽ xung trận. 

Tôi nghĩ chúng ta hướng về một tỷ số hòa thôi. Tôi nghĩ là sẽ hòa 1-1. Cách đá của HLV Troussier thì thường sẽ có bàn thắng”, BLV Quang Huy nói. 

Cùng xem truc tiep bong da và cập nhật thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất khác nhé. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET