Bị sa thải vì ‘ăn chặn’ tiền của VĐV, HLV tuyển bóng bàn lên tiếng thanh minh

Ngay sau khi vụ việc bữa cơm 800k được đưa ra bàn tán xôn xao, HLV Bùi Xuân Hà đã lên tiếng giải trình với thanh minh với ban lãnh đạo Cục thể dục thể thao, nhưng nghe xong ai nấy đều cảm thấy phẫn nộ hơn. 

Trước đó như trang Xôi Lạc TV đã đưa tin, trên mạng xã hội lan truyền nhau bức ảnh được cho là bữa cơm của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Đáng nói là với trị giá mâm cơm lên tới 800.000 đồng cho 8 vận động viên trẻ nhưng lại chỉ có 5 đĩa thức ăn rất vơi, các món cũng không đủ cung cấp dưỡng chất cho các vận động viên trong quá trình thi đấu và tập luyện. 

bi-sa-thai-vi-an-chan-tien-cua-vdv-hlv-tuyen-bong-ban-len-tieng-thanh-minh
Mâm cơm lên tới 800.000 đồng cho 8 vận động viên trẻ

Bản thân các em vận động viên tại đây cũng thừa nhận bữa cơm ăn không đủ no, và thường xuyên phải mua thêm mì tôm hoặc đồ ăn ngoài để ăn thêm chống đói. Bữa sáng trị giá 100.000 đồng nhưng chỉ có 1 gói xôi và 1 chai nước, điều này càng khiến nhiều người thấy bất bình. 

Ngoài ra, mỗi tháng các học viên phải nộp số tiền từ 1- 5 triệu đồng cho HLV trưởng là ông Bùi Xuân Hà. Lý giải về điều này, ông Bùi Xuân Hà đã lên tiếng thanh minh khẳng định rằng ông không nhận số tiền trên, chỉ có 3 vận động viên ở Bình Dương mồ côi cha mẹ nên ông giữ tiền hộ đến cuối năm sẽ đưa lại để tránh các em làm mất. Ông Hà kể rằng hồi đầu năm có em mua bánh mì trên mạng thì xảy ra việc lừa mất tiền trong tài khoản nên ông đã cầm hộ các cháu chứ không phải chiếm để tiêu. Các em cũng đồng ý để ông Hà cầm hộ. 

bi-sa-thai-vi-an-chan-tien-cua-vdv-hlv-tuyen-bong-ban-len-tieng-thanh-minh
Bùi Xuân Hà lên tiếng thanh minh cho rằng mình bị oan

Dù vậy ông Bùi Xuân Hà (HLV Trưởng) và ông Tô Minh – HLV đội tuyển bóng bàn quốc gia đã bị cho nghỉ việc từ ngày 5/10. Đồng thời triệu tập ông Vũ Văn Trung lên làm HLV trưởng và ông Vũ Đình Tuấn làm HLV tuyển bóng bàn trẻ tạm thời từ giờ cho đến hết năm. 

Ngoài ra, Lãnh đạo cục thể dục thể thao cũng quyết định chuyển toàn bộ đội bóng bàn trẻ về tập huấn và bố trí ăn ở, sinh hoạt ở Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. 

Cùng xem truc tiep bong da và cập nhật thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET