Bị chê rất nhiều, nhưng Onana vẫn dẫn đầu thống kê trong Big 6

Theo những con số thống kê mà trang chủ Premier League công bố có thể thấy những gì mà Andre Onana thể hiện không tệ như những gì NHM đang nghĩ về anh. 

Sai lầm của Onana trong trận thua trước Bayern Munich tại Champions League là điều chúng ta không thể phủ nhận. Tuy nhiên việc nhiều NHM lấy đó là cái cớ để chỉ trích màn trình diễn của thủ thành này từ đầu mùa giải tới giờ là điều không nên, vì nó thực sự không công bằng với anh. Bởi theo thống kê của trang chủ Ngoại hạng Anh đã chứng minh được Onana thi đấu không quá tệ như nhiều người vẫn nghĩ.

bi-che-rat-nhieu-nhung-onana-van-dan-dau-thong-ke-trong-big-6
Những gì mà Andre Onana thể hiện không tệ như những gì NHM đang nghĩ về anh

Tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù, Onana đang là thủ môn có số lần cứu thua cao nhất trong số những thủ môn đang khoác áo các CLB lớn trong nhóm Big 6 là Chelsea, Man City, Arsenal, Tottenham, Liverpool và Man United. Cụ thể, thủ thành tân binh của Man United có tới 24 lần cứu thua từ đầu mùa giải. 

Trong khi đó thủ môn của Liverpool chỉ đứng thứ 3 với 22 lần cứu thua, thủ môn của Chelsea đứng thứ 4 (16 lần cứu thua), Ederson của Man United có 10 lần còn bộ đô thủ thành của Arsenal là Ramsdale và David Raya cộng lại mới có 9 lần. Số lần cứu thua cao nhất của Onana đã cho thấy anh chơi không hề tệ như nhiều người vẫn nói, sự tệ hại nhất lại chính là hàng thủ của Man United. Khả năng phòng ngự trước khung thành của Man United quá yếu nên thủ môn mới phải đối mặt với nhiều pha dứt điểm nguy hiểm đến như vậy. 

Việc bộ đôi Lisandro Martinez và Raphael Varane không có phong độ tốt cũng là 1 trong những nguyên nhân chính khiến cho Onana phải gánh thêm trách nhiệm và bị chỉ trích thậm tệ hơn mỗi khi đội nhà có kết quả không tốt. Có thể thấy những nhân tố quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Ten Hag vẫn chưa thể hiện được hết vai trò của mình từ đầu mùa giải đến giờ. Đó cũng chính là lý do Man United phải nhận những kết quả bết bát, chứ lỗi không phải do mình Onana.

bi-che-rat-nhieu-nhung-onana-van-dan-dau-thong-ke-trong-big-6
Bị chê rất nhiều, nhưng Onana vẫn dẫn đầu thống kê trong Big 6

Từ đầu mùa giải, Onana có 2 trận giữ sạch lưới ở Ngoại Hạng Anh, và có 10 lần cứu thua. Tân binh thủ môn người Cameroon vẫn có cơ hội để đua danh hiệu Găng Tay Vàng Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24 khi những người dẫn đầu chỉ số giữ sạch lưới là Ederson của Man City và Bernd Leno của Fulham chỉ tốt hơn anh 1 trận. 

Cùng xem truc tiep bong da và cập nhật thêm nhiều bản tin bóng đá mới nhất khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET