Bầu Đức được hỗ trợ 520 tỷ để ‘cải tạo’ HAGL, sân Pleiku sẽ sớm trở lại thời hoàng kim?

Đội bóng phố Núi sắp tới sẽ có nhiều thay đổi lớn về nhiều mặt, nhất là khi bầu Đức đang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ về mặt tài chính. 

Ngày 29/11 vừa qua, HAGL đã bất ngờ công bố danh sách các nhà đầu tư chiến lược dự kiến mua 130 triệu cổ phiếu của công ty trong thời gian tới. Theo đó, Thaigroup – Công ty hệ sinh thái do Bầu Thụy sáng lập dự kiến sẽ chi khoảng 520 tỷ đồng cho lượng cổ phiếu mua vào 52 triệu đơn vị. 

Đây được coi là sự hợp tác lớn giữa bầu Đức và bầu Thụy. Trong lễ công bố đối tác toàn diện trước đó, bầu Đức cũng đã thông báo về việc đổi tên CLB HAGL. Đây cũng là lần đầu tiên sau 20 năm lên chơi tại V-league, đội bóng phố Núi mới gắn thêm tên của nhà tài trợ lên cùng. 

bau-duc-duoc-ho-tro-520-ty-de-cai-tao-hagl-san-pleiku-se-som-tro-lai-thoi-hoang-kim
Bầu Đức được hỗ trợ 520 tỷ để ‘cải tạo’ HAGL

Những sự kiện lớn nối tiếp nhau trong thời gian ngắn mang tới cho NHM HAGL nhiều hy vọng về một công cuộc cải tổ từ đầu đến cuối, mặc cho thành tích của HAGL hiện tại ở V-league và Cúp quốc gia không tốt như mong đợi. 

Trong quá khứ HAGL từng có giai đoạn thống trị V-league với 2 chức vô địch liên tiếp vào năm 2003 và 2004. Sau đó họ sản sinh ra lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường.. trở thành lứa cầu thủ tài năng của ĐTQG Việt Nam và mang về nhiều thành tích lớn. Vì thế NHM đang rất mong chờ HAGL sẽ sớm trở lại thời hoàng kim đó nhờ vào loạt khoản đầu tư lớn sắp tới. 

Bầu Đức cũng tỏ ra tin tưởng vào việc thực hiện những kế hoạch sắp tới khi hợp tác với bầu Thụy: “Tôi làm bóng đá bằng mọi giá và mong muốn Học viện Bóng đá và CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tồn tại mãi mãi, cũng như ngày càng lớn mạnh.

Nhưng, tôi năm nay đã 62 tuổi, 10 năm tới thì 72 tuổi. Thực sự, không có ông già 72 tuổi nào đủ sức điều hành một đội bóng đá. Tôi đã trăn trở, suy nghĩ rất nhiều và may mắn gặp được anh Thuỵ. Anh Thuỵ là người em cũng là người bạn chí cốt, và anh Thuỵ cũng còn rất trẻ.

bau-duc-duoc-ho-tro-520-ty-de-cai-tao-hagl-san-pleiku-se-som-tro-lai-thoi-hoang-kim
Đội bóng phố Núi sắp tới sẽ có nhiều thay đổi lớn về nhiều mặt

Tôi giao cho HLV Kiatisak năm nay bỏ, năm sau phải vô địch. Một mình tôi làm HAGL cũng đã khiến các đối thủ gặp khó. Giờ có người đồng hành, đội HAGL sẽ còn mạnh hơn nữa”. 

Mùa giải 2021, HLV Kiatisak từng dẫn dắt HAGL đứng đầu V-league trong nhiều vòng đấu nhưng sau đó giải đấu này bị hủy do dịch Covid-19. Sau đó hàng loạt trụ cột rời sân Pleiku khiến HAGL bị giảm sức mạnh đáng kể. 

Đừng quên theo dõi trang web xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET