Báo Trung Quốc thất vọng, gọi cầu thủ chơi xấu Xuân Mạnh là ‘nỗi ô nhục’

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra vô cùng tức giận với hành vi phi thể thao của cầu thủ đội nhà với Xuân Mạnh trong trận thua CLB Hà Nội. 

Tối 8/11 vừa qua, CLB Vũ Hán đã có chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình gặp CLB Hà Nội trong khuôn khổ vòng loại AFC Champions League 2023/24. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Trung Quốc tỏ ra rất tự tin, họ nhanh chóng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước khi trận đấu mới bắt đầu được 10 phút. 

Tuy nhiên sau đó, đội bóng đại diện Trung Quốc đã không thể giữ được lợi thế của mình và để Tuấn Hải của CLB Hà Nội ghi được 2 bàn thắng trong hiệp 2, qua đó lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. 

bao-trung-quoc-that-vong-goi-cau-thu-choi-xau-xuan-manh-la-noi-o-nhuc
Truyền thông Trung Quốc tỏ ra vô cùng tức giận với hành vi phi thể thao của cầu thủ đội nhà với Xuân Mạnh

Sau trận đấu, CLB Vũ Hán đã nhận về không ít lời chỉ trích từ phía NHM và truyền thông nước nhà. Không chỉ bởi tâm lý thi đấu chủ quan sau khi có bàn thắng dẫn đến thua cuộc mà còn bởi tấm thẻ đỏ của Wei Shihao làm xấu hình ảnh bóng đá Trung Quốc. 

Ở phút thứ 74, sau khi tranh chấp bóng không thành Wei Shihao đã phạm lỗi từ phía sau đầy lộ liễu với hậu vệ của Hà Nội FC là Phạm Xuân Mạnh, không những vậy Wei Shihao còn cố tình lên gối vào mặt của tuyển thủ Việt Nam khiến anh bị ngã ra sân ôm mặt đầy đau đớn. 

Hành vi “chơi xấu” của Wei Shihao nhanh chóng nhận phải những lời chỉ trích gay gắt từ NHM và truyền thông Trung Quốc. Tờ Sohu còn có bài viết với tiêu đề: “Nỗi ô nhục của bóng đá Trung Quốc! Ngụy Sĩ Hạo đã có hành vi bôi nhọ, Trung Quốc lại kéo dài chuỗi trận thất vọng từ trận thua ĐT Việt Nam ngày đầu năm mới”.

Bên dưới nội dung tác giả bài viết còn nhấn mạnh: “Tại AFC Champions League, Wei Shihao trở thành tâm điểm của người hâm mộ Trung Quốc, nhưng lần này anh không dẫn dắt đội nhà giành chiến thắng mà bị thẻ đỏ rời sân vì phạm lỗi ác ý.

Tấm thẻ đỏ của Wei Shihao khiến Wuhan Three Towns khốn đốn và cầu thủ này không chịu thay đổi dù đã nhiều lần khuyên răn. Phải chơi thiếu người, CLB này đã để thua ngược Hà Nội FC khiến cơ hội đi tiếp ở giải đấu trở nên nguy hiểm.

bao-trung-quoc-that-vong-goi-cau-thu-choi-xau-xuan-manh-la-noi-o-nhuc
Wei Shihao bị NHM Trung Quốc cực ghét vì hay chơi xấu

Wei Shihao bị mọi người nghi ngờ do thường xuyên có hành vi bạo lực ở các giải đấu quốc tế. Dù có năng lực chơi bóng tốt nhưng tính khí thất thường của cầu thủ là một quả bom hẹn giờ đối với CLB hay cả ĐT Trung Quốc.

Nhục nhã thay khi hành vi của Wei Shihao hay thất bại của Wuhan Three Towns còn được coi là hình ảnh thu nhỏ trận thua của ĐT Trung Quốc trước ĐT Việt Nam ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán (Vòng loại thứ ba World Cup 2022 – PV).

Người ta nói Wei Shihao không còn trẻ nữa, hy vọng cậu ấy có thể kiềm chế được cảm xúc của mình trên sân ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 sắp tới”.

Theo dõi trang web của chúng tôi để xem bong da truc tiep hd và đọc tin bóng đá mới mỗi ngày. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET