Báo Nhật đồng loạt khuyên Công Phượng từ bỏ Yokohama FC trở về V-League cứu vớt sự nghiệp

Trước viễn cảnh Yokohama FC sắp xuống hạng, nhiều tờ báo Nhật Bản khuyên Công Phượng nên về nước để cứu vãn sự nghiệp. 

Giải vô địch quốc gia Nhật Bản chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc, nhưng Yokohama FC hiện mới chỉ giành được 29 điểm và đang đứng cuối bảng xếp hạng, cách nhóm an toàn 1 trận thắng và có hiệu số bàn thắng kém xa so với đội đứng trên (-26 và -14). 

bao-nhat-dong-loat-khuyen-cong-phuong-tu-bo-yokohama-fc-tro-ve-v-league-cuu-vot-su-nghiep
Công Phượng vẫn chưa được ra sân thi đấu 1 phút nào cho Yokohama FC sau 1 năm sang Nhật

Nếu muốn trụ lại thì Yokohama FC buộc phải có chiến thắng đậm đà với tỷ số cách biệt từ 12 bàn trở lên ở trận đấu cuối cùng, đồng thời đối thủ đua suất trụ hạng trực tiếp là Kashiwa Reysol cần phải thua đậm ở trận đấu này thì Yokohama FC mới có cơ hội trụ hạng thành công. Tuy nhiên điều này gần như không thể xảy ra nên khả năng xuống hạng của Yokohama FC là rất lớn. 

Đây được xem là tin không vui cho những người yêu mến Công Phượng. Bởi tính đến thời điểm này tiền đạo tuyển Việt Nam vẫn chưa được ra sân thi đấu 1 phút nào cho Yokohama FC. Lần duy nhất anh được tung vào sân 2 phút là ở sân chơi Cúp Liên đoàn Nhật Bản. 

Việc không được trao cơ hội thi đấu thường xuyên ở Nhật đã khiến cho phong độ của Công Phượng bị suy giảm rõ rệt và cũng vì thế mà anh không còn được HLV Troussier triệu tập về hội quân cùng ĐT Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026 nữa. 

Trước viễn cảnh này, 1 số tờ báo của Nhật đã đưa ra lời khuyên cho tiền đạo sinh năm 1995: “Công Phượng đang có độ chín sự nghiệp nhưng tiếc là cậu ấy lại không được ra sân thi đấu thường xuyên. Có lẽ đã đến lúc cậu ấy nên trở lại V-league để được thi đấu nhiều hơn và tìm lại phong độ”, tờ Football Tribe viết. 

bao-nhat-dong-loat-khuyen-cong-phuong-tu-bo-yokohama-fc-tro-ve-v-league-cuu-vot-su-nghiep
Báo Nhật khuyên Công Phượng nên trở về V-league để được thi đấu nhiều hơn

Trong trường hợp Công Phượng vẫn nhất quyết ở lại thì cũng rất khó để anh có thể cạnh tranh 1 suất đá chính với các đồng đội tại Yokohama FC. Thậm chí là anh có thể sẽ bị đẩy xuống 1 đội bóng khác nhỏ hơn Yokohama FC để tiếp tục sự nghiệp thi đấu ở Nhật Bản. Những người hâm mộ Công Phượng đều mong anh sớm trở về nhưng có vẻ như tiền đạo xứ Nghệ vẫn chưa muốn, anh vẫn muốn thử thách mình thêm nơi đất khách hoặc anh đang có 1 dự định khác cho tương lai của mình. 

Theo dõi trang tuong thuat truc tiep bong da của chúng tôi để đọc nhiều bài viết hay khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET